Thị xã Hoàng Mai triển khai mô hình nuôi ong nội trong thùng kế

Thứ ba - 18/06/2024 04:29 0
Vừa qua UBND thị xã Hoàng Mai đã tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm cho 07 hộ gia đình và cá nhân nuôi ong tại xã Quỳnh Lập. Đoàn đã đến thăm thị xã Thái Hòa, nơi đã thực hiện thành công mô hình nuôi ong nội trong thùng kế những năm trước đây.



Chuyến tham quan nhằm mục tiêu xây dựng mô hình nuôi ong nội Apis cerana tại thị xã Hoàng Mai theo hướng khai thác mật ong trên thùng kế. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng mật ong, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng những yêu cầu mới về mật ong theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Đây là một phần trong chiến lược duy trì và phát triển bền vững nghề nuôi ong, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương.
Quy mô mô hình dự kiến đạt 700 đàn ong, với năng suất mật ong ước tính khoảng 18 kg/đàn/năm. Việc áp dụng mô hình này không chỉ cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn mở ra cơ hội lớn cho người nuôi ong tại thị xã Hoàng Mai trong việc phát triển kinh tế từ nghề truyền thống này.

Phòng Kinh tế thị xã Hoàng Mai hy vọng rằng, sau chuyến tham quan này, các hộ gia đình và cá nhân tham gia sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng hiệu quả vào mô hình nuôi ong tại địa phương. Điều này sẽ góp phần không nhỏ vào việc phát triển bền vững nghề nuôi ong, tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng mật ong trên thị trường trong nước và quốc tế./.
Đàm Ngọc Văn
UBND thị xã Hoàng Mai

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1020
  • Hôm nay36,394
  • Tháng hiện tại979,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây