Chế tạo máy gia nhiệt chocolate đầu tiên tại Việt Nam

Chủ nhật - 16/06/2024 23:33 0
Kỹ sư Nguyễn Hồng Huy đã thành công trong việc chế tạo 6 máy chế biến chocolate từ ca cao, đáp ứng nhu cầu thị trường với sản lượng hơn 3 tấn mỗi năm và chi phí đầu tư sản xuất khoảng 1,5 tỷ đồng.
Sáng tạo của kỹ sư Nguyễn Hồng Huy tại TP. Hồ Chí Minh đã đưa vào hoạt động 6 loại máy chế biến chocolate từ quả cacao, bao gồm máy gia nhiệt, máy tách vỏ, máy nghiền, máy ép bơ, máy bọc viên và máy rung khuôn. Trong số đó, máy gia nhiệt được xem là thành tựu ấn tượng nhất và là lần đầu tiên được chế tạo tại Việt Nam. Trước đây, máy gia nhiệt phải được nhập khẩu với giá cao, trong khi sản phẩm mới của kỹ sư Nguyễn Hồng Huy không chỉ có giá thành hợp lý mà còn đảm bảo chất lượng tương đương.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/6-2024/17-6-2024/3.jpg
Máy gia nhiệt là một trong những bước quan trọng trong quá trình chế biến chocolate, giúp điều chỉnh nhiệt độ để sản phẩm có độ mịn mượt và hương vị thơm ngon. Đây là công nghệ mới mà kỹ sư Nguyễn Hồng Huy đã thành công trong việc chế tạo máy với công suất ban đầu là 40 kg/giờ vào năm 2019 và hiện đã cải tiến lên 60 kg/giờ. Máy có giá từ 300 - 350 triệu đồng, rẻ hơn gấp đôi so với máy nhập khẩu, và có tuổi thọ dự kiến lên đến hơn 20 năm.
Sản phẩm chocolate Hallelu của kỹ sư Nguyễn Hồng Huy đã được xuất khẩu ra nhiều thị trường như Pháp, Nhật và Singapore, chứng tỏ sự thành công của công nghệ mới này không chỉ mang lại chất lượng sản phẩm mà còn có hiệu quả kinh tế cao.
Nghiên cứu và sáng tạo công nghệ chế biến chocolate từ ca cao của kỹ sư Nguyễn Hồng Huy đã đem lại sự đổi mới trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị sản xuất và xuất khẩu của đất nước./.
Trần Xuân (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại1,070,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây