Kỹ sư sáng chế cỗ máy biến rác thải thành phân bón hữu cơ: Giảip Pháp xanh cho môi trường

Thứ tư - 03/04/2024 23:45 0
Tưởng chừng như là một vấn đề không thể giải quyết, rác thải hữu cơ đã tìm thấy lối ra trong sáng chế của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh. Đến từ TP Biên Hòa, Đồng Nai, với tinh thần nhiệt huyết và kiến thức chuyên môn, ông Nguyễn Tuấn Anh đã thành công biến đống rác thải hữu cơ thành nguồn tài nguyên quý giá - phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.
Trải qua hàng loạt năm tháng nghiên cứu và thử nghiệm, kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh đã sáng chế thành công cỗ máy biến rác thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ vi sinh. Với cấu tạo đơn giản bao gồm thùng chứa, hệ thống nghiền nát, phun men vi sinh, đảo trộn và tách nước, cỗ máy này không chỉ giải quyết vấn đề rác thải mà còn tạo ra nguồn phân bón tự nhiên cho cây trồng.

Đặc biệt, máy này có thể áp dụng linh hoạt ở nhiều địa điểm khác nhau như gia đình, nhà hàng, khu du lịch hay doanh nghiệp. Với khả năng xử lý 30kg rác mỗi giờ, cỗ máy này không chỉ giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn giúp đẩy mạnh hành động bảo vệ môi trường theo hướng Net Zero.
Những thành công của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh không chỉ được công nhận bởi cộng đồng mà còn được chính phủ và các chuyên gia đánh giá cao. Máy biến rác hữu cơ thành phân bón hữu cơ vi sinh đã nhận được bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp từ Cục Sở hữu trí tuệ và đã đăng ký sáng chế ở tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới.
Hiện nay, máy này đã được áp dụng thành công tại giáo xứ Biên Hòa và giáo xứ An Bình, giúp giảm thiểu lượng rác thải và cung cấp phân bón hữu cơ vi sinh chất lượng cao. Với mong muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh đang tiếp tục hoàn thiện máy và hy vọng được hợp tác với các nhà đầu tư để sản xuất và phân phối máy này trên diện rộng, từ đó góp phần vào mục tiêu bảo vệ môi trường.
Máy biến rác hữu cơ thành phân bón hữu cơ vi sinh của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh không chỉ là một sáng chế kỹ thuật mà còn là một giải pháp xanh thiết thực, hứa hẹn giải quyết bài toán rác thải và giảm thiểu ô nhiễm môi trường một cách hiệu quả./.
Trần Quang (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1779
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại2,793,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây