PGS.TS Nguyễn Đức Thành từ Đại học Connecticut được bầu vào lớp Thành viên Cấp cao của Học viện Sáng chế Mỹ năm 2024

Thứ năm - 07/03/2024 21:08 0
Hồi sức mạnh sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực nghiên cứu, PGS.TS Nguyễn Đức Thành từ Đại học Connecticut đã được bầu vào lớp thành viên cấp cao của Học viện Sáng Chế Quốc Gia Mỹ (NAI) năm 2024, nhận được sự công nhận cho thành tích xuất sắc trong việc tạo ra các công nghệ tiên tiến.
Thông tin về sự thành công này đã được chia sẻ trên trang web của NAI vào ngày 27/2. Các thành viên cấp cao của NAI là những cá nhân tích cực, được đề cử từ các tổ chức thành viên của NAI và được lựa chọn bởi Ủy Ban Cố Vấn NAI, gồm các nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực tương ứng. Họ là những nhân vật nổi bật tạo ra các công nghệ mới, có ảnh hưởng đến xã hội và thành công trong việc cấp bằng sáng chế, cấp phép và thương mại hóa.
Lớp thành viên cấp cao năm 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 124 cá nhân đại diện từ 60 tổ chức thành viên của NAI. Trong số này, PGS.TS Nguyễn Đức Thành được biết đến với các thành tựu nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu.
TS Thành đã đạt được sự công nhận với các dự án nghiên cứu đột phá, bao gồm việc phát triển miếng dán vaccine có khả năng đưa vaccine vào cơ thể một cách dễ dàng thông qua việc phóng thích các vi kim rất nhỏ vào lớp biểu bì, không cần sử dụng những mũi tiêm truyền thống.
Năm 2018, TS Thành và nhóm nghiên cứu tại Đại học Connecticut đã chế tạo thành công cảm biến điện tử từ vật liệu tự tiêu hủy, được cấy ghép vào cơ thể bệnh nhân và truyền tín hiệu ra bên ngoài thông qua công nghệ không dây.
Cùng với đó, các nghiên cứu về miếng dán tái tạo sụn trong các khớp bị tổn thương và thiết bị tạo sóng siêu âm tự phân hủy sinh học đã mở ra những triển vọng mới trong điều trị bệnh lý.
Chủ tịch NAI, Paul R. Sanberg, đã chia sẻ về sự tự hào khi chào đón các thành viên cấp cao mới và tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong hành trình đổi mới và sáng tạo.
Với việc được bầu vào lớp thành viên cấp cao của NAI, PGS.TS Nguyễn Đức Thành đã thể hiện sự xuất sắc và đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển của ngành công nghiệp sáng chế và đổi mới, đặc biệt trong lĩnh vực y học và công nghệ sinh học./.
Hồng Minh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1509
  • Hôm nay238,254
  • Tháng hiện tại2,481,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây