Công nghệ lọc tách rắn - lỏng trong xử lý chất thải

Thứ hai - 30/10/2023 22:13 0

Công nghệ lọc tách rắn-lỏng sử dụng màng lọc dây nêm theo công nghệ Wedge Wire và Fine Wedge đang là giải pháp hiệu quả cho việc xử lý nước thải và sản xuất công nghiệp. Công ty TNHH Uchimura Việt Nam đã thành công trong việc áp dụng công nghệ này tại nhiều nhà máy xử lý bùn thải, mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí và hiệu suất lọc cao.

Tại một nhà máy xử lý bùn thải ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, thiết bị lọc áp dụng công nghệ Wedge Wire và Fine Wedge của Uchimura đang vận hành với công suất 500 m3/h. Nhờ vào công nghệ này, nhà máy đã có khả năng loại bỏ các hạt cặn từ nhỏ đến rất nhỏ, chống tắc nghẽn hiệu quả. Phần nước sau khi được xử lý không chỉ không còn màu đen đặc nữa mà còn trở thành một màu đục như nước sông.

Đại diện của Công ty TNHH Uchimura Việt Nam, ông Phạm Tấn Tài, giới thiệu về công nghệ Wedge Wire và Fine Wedge tại hội thảo “Hệ thống lọc tách rắn - lỏng ứng dụng trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và xử lý chất thải.” Ông Tài cho biết công nghệ này có khả năng loại bỏ cặn nhỏ đến rất nhỏ, bao gồm cát, bùn, tạp chất và các sợi trong nước thải, giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn và tăng cường hiệu suất xử lý.

Cấu tạo của song chắn Fine Wedge giống với song chắn Wedge Wire, nhưng có kích thước bề mặt hẹp hơn và các khe hở nhỏ hơn. Song chắn Fine Wedge có khả năng lọc với kích thước khe nhỏ nhất là 5μm, là một trong những giải pháp lọc cao nhất trên thế giới. Công nghệ này có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của các quy trình xử lý khác nhau, từ xử lý nước thải đến lọc bột trong ngành công nghiệp hóa chất.

Công nghệ lọc tách rắn-lỏng của Uchimura không chỉ giúp thu hồi các nguyên liệu như bột giấy, nhựa mịn, và bã cám, mà còn loại bỏ các tác nhân ô nhiễm khác nhau. Các ứng dụng bao gồm xử lý nước thải ở các nhà máy hóa chất, ngành dệt, nhuộm, sản xuất thực phẩm, cũng như trong lĩnh vực năng lượng và sản xuất tinh bột.

Theo ông Phạm Tấn Tài, việc áp dụng công nghệ lọc tách rắn-lỏng không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn giảm ô nhiễm nước thải. Một thiết bị của Uchimura có thể tiết kiệm được khoảng từ 200.000-500.000 đồng tiền bột thất thoát mỗi ngày, theo tính toán của khách hàng.

Công nghệ lọc tách rắn-lỏng theo công nghệ Wedge Wire và Fine Wedge của Uchimura đang đóng góp tích cực vào việc giải quyết vấn đề xử lý nước thải và tạo ra những sản phẩm sạch sẽ trong sản xuất công nghiệp. Đây không chỉ là một giải pháp hiệu quả mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường.

Nguồn tin: khoahocphattrien.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1608
  • Hôm nay211,570
  • Tháng hiện tại2,455,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây