Những vật dụng tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu

Thứ tư - 06/09/2023 22:03 0
Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp cực kỳ thiết thực đối với căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài việc sử dụng nồi chiên đúng cách thì bạn cũng nên tìm hiểu các vật dụng thích hợp và không thích hợp cho vào nồi chiên không dầu.

Những vật dụng không nên cho vào nồi chiên không dầu

Vật dụng bằng nhựa, nilon

Một trong những vật dụng không nên cho vào nồi chiên không dầu chắc chắn là chén bát, hộp,... bằng nhựa hoặc túi nilon. Nhiệt độ bên trong nồi chiên không dầu sẽ làm cho những vật dụng này nóng chảy, tạo ra mùi khó chịu và vô cùng độc hại cho sức khỏe.

Những vật dụng tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu ảnh 1

Vật dụng bằng gỗ, giấy thường

Những vật dụng không nên cho vào nồi chiên không dầu tiếp theo đó là chén bát, muôi, thìa,... bằng gỗ. Chúng có thể bị nứt vỡ khi đặt ở điều kiện nhiệt độ cao. Trong khi đó, hộp giấy, cốc giấy là chất liệu nhẹ nên có thể bị cháy khi cho vào nồi chiên không dầu. Không phải lúc nào tình trạng này cũng xảy ra nhưng để an toàn khi tốt nhất bạn không nên cho các vật bằng giấy và gỗ vào nồi chiên.

Những vật dụng tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu ảnh 2

Vật dụng bằng gang

Gang được biết đến là loại vật liệu có khả năng chịu nhiệt tốt nhưng gang lại dễ bị sốc nhiệt. Chẳng hạn khi xả nước lạnh trực tiếp vào nồi gang còn đang nóng có thể làm cho nồi sốc nhiệt. Vậy nên chúng ta cần tránh cho các vật dụng bằng gang vào nồi chiên không dầu vì nó có thể nứt vỡ hoặc bị giảm độ bền.

Những vật dụng sử dụng được trong nồi chiên không dầu

Vật dụng chén bát, tô, đĩa gốm, sứ trắng

Các vật dụng như chén bát, tô, đĩa sứ có màu trắng đều được phép sử dụng trong nồi chiên không dầu và an toàn khi nấu nướng với nhiệt độ cao. Còn những loại chén, bát có màu sắc bắt mắt và nhiều họa tiết thì bạn nên hạn chế sử dụng.

Những loại tô sứ trắng, nhưng có viền kim loại ở miệng tô thì cũng không nên cho vào nồi chiên, bởi có thể sinh ra những chất không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi sử dụng vật dụng đựng bằng sứ thì bạn cần lưu ý khi nấu xong, hãy đem lồng chiên ra và để nguội ở nhiệt độ phòng đến khi bớt nóng. Nhờ vậy bạn sẽ tránh được nguy cơ bị bỏng và tránh được hiện tượng nứt, vỡ bát vì thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Giấy nến, giấy bạc

Giấy nến, giấy bạc cũng là những vật dụng sử dụng được trong nồi chiên không dầu.

Giấy nến là giấy được phủ lớp sáp chịu nhiệt, dùng để lót phía đáy nồi, tránh tình trạng thức ăn bị dính bơ dầu mỡ cứng dưới đáy.

Giấy bạc giúp bọc kín thức ăn, giữ nhiệt tốt và tránh thức ăn bị bám dính.

Sử dụng giấy nến sẽ an toàn hơn vì thành phần vô hại còn một số loại giấy bạc sẽ chứa kim loại như nhôm và có thể phản ứng với một số acid trong thức ăn gây hại cho sức khỏe.

Những vật dụng tuyệt đối không nên cho vào nồi chiên không dầu ảnh 3

Vật dụng làm bằng thủy tinh

Chất liệu thủy tinh cũng an toàn khi sử dụng trong nồi chiên không dầu và không nguy hại cho sức khỏe. Các gia đình vẫn thường dùng bát, cốc, đĩa thủy tinh để đựng thức ăn khi làm nóng.

Thủy tinh có thể chịu nhiệt độ lên đến 400 độ C mà không bị vỡ, nứt. Đặc biệt, những món đồ làm bằng thủy tinh cao cấp thì mức chịu nhiệt sẽ cao hơn, có thể lên tới 1200 độ C. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng chúng với nồi chiên không dầu.

Vật dụng chất liệu inox

Nhiều người băn khoăn về chất liệu inox liệu có thực sự an toàn khi sử dụng cho nồi chiên không dầu hay không. Inox là chất liệu hoàn toàn có thể sử dụng được vì nó có tính chống nhiệt khá tốt. Ngoài ra, inox còn được sử dụng ngay cả trong những dụng cụ nhà bếp sử dụng nhiệt cao như lò nướng, lò vi sóng,…


Theo Đời sống

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay306,317
  • Tháng hiện tại447,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây