33 dự án thắng giải phụ nữ khởi nghiệp 2023

Thứ hai - 23/10/2023 22:40 0

Cuộc thi "Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2023" đã chính thức kết thúc với sự tổ chức lễ trao giải tại Hà Nội vào sáng 14/10. Đây là sự kiện quan trọng do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

Dự Án Đặc Biệt và Các Giải Thưởng: Dự án ứng dụng công nghệ cao về sản xuất sữa gạo lứt hữu cơ của Hoàng Thị Thùy Linh (Vĩnh Phúc) đã đoạt giải Đặc biệt với trị giá 120 triệu đồng. Ba giải nhất trị giá 60 triệu đồng thuộc về Vương Thị Thương (Lạng Sơn) với hồng vành khuyên treo gió hữu cơ, Bùi Thị Kim Anh (Đăk Lăk) với dự án từ trà và hoa cafe tạo việc làm, và Trương Thị Bạch Thủy (Sóc Trăng) với dự án làng mây tre đan. Cuộc thi cũng trao 4 giải nhì (35 triệu đồng), 6 giải ba (25 triệu đồng), và 19 giải khuyến khích (12 triệu đồng) cho những dự án xuất sắc khác.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, đánh giá cao sự ứng dụng thực tế của các dự án, nhấn mạnh tính đột phá và sáng tạo trong công nghệ và phương thức tổ chức.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của phụ nữ, đồng thời nhấn mạnh sự quan trọng của việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trong bối cảnh hệ sinh thái khởi nghiệp còn hạn chế.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính (bên trái) trao giấy chứng nhận và biểu trưng cho dự án đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi.
  • Cuộc thi năm nay nhận 2.024 dự án, trong đó có 53,8% là dự án tổ hợp tác xã. Mục tiêu của cuộc thi là giữ gìn và phát triển giá trị tài nguyên bản địa, khai thác lợi thế về điều kiện sinh thái, văn hóa, nguồn gene, tri thức và công nghệ.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất cần tăng cường hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến thương mại.

Cuộc thi đã chứng kiến sự đổi mới và sáng tạo của phụ nữ khởi nghiệp, hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi và phát triển tích cực trong cộng đồng và ngành sản xuất./.

Như Quỳnh (TH)

Nguồn tin: vnexpress.net

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay265,981
  • Tháng hiện tại783,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây