Biểu mẫu hồ sơ thực hiện thủ tục công nhận kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

Chủ nhật - 13/08/2023 22:09 0

Bộ Khoa học và Công nghệ đã chính thức ban hành Thông tư số 14/2023/TT-BKHCN với nội dung quan trọng về việc đặt ra các biểu mẫu hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính, nhằm đáp ứng và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Chuyển giao công nghệ.

Thông tư quy định các biểu mẫu hồ sơ thực hiện thủ tục công nhận kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ do tổ chức và cá nhân tự đầu tư nghiên cứu. Nội dung chính bao gồm các mục sau: Chứng minh đơn đề nghị công nhận kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của tổ chức, cá nhân. Nếu không có tài liệu chứng minh, đính kèm bản cam kết về quyền sở hữu hợp pháp đối với kết quả nghiên cứu. Mô tả đặc tính, hiệu quả kỹ thuật, kinh tế - xã hội, và môi trường của kết quả nghiên cứu. Chứng minh việc kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao, ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn.Phiếu đánh giá hồ sơ đề nghị công nhận kết quả nghiên cứu. Biên bản họp Hội đồng đánh giá hồ sơ đề nghị công nhận kết quả. Quyết định công nhận kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Thông tư cũng đề cập đến biểu mẫu hồ sơ thực hiện thủ tục mua sáng chế, sáng kiến, bao gồm nhiều điều quan trọng liên quan đến việc đơn đề nghị, hiệu quả áp dụng, và quản lý, khai thác, chuyển giao.

Thủ tục quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 16/8/2023, và được kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ thống thủ tục hành chính mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và chuyển giao công nghệ trong cả nước.

Minh Hiển (TH) Theo https://baochinhphu.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập531
  • Hôm nay48,843
  • Tháng hiện tại3,457,130
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây