Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023 nâng giải thưởng lên 300 triệu đồng

Thứ hai - 20/02/2023 21:25 0

Năm thứ hai cuộc thi Sáng kiến Khoa học do VnExpress tổ chức nâng giá trị giải thưởng lên 300 triệu đồng cho các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba, khuyến khích và thêm hạng mục sáng kiến áp dụng cho vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Cuộc thi Sáng kiến Khoa học (Creative Science Contest) năm 2023 đang ở giai đoạn mở cổng đăng ký hồ sơ, kéo dài đến ngày 2/3/2023. Chương trình tổ chức nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, tạo động lực cho việc phát triển và ứng dụng các sáng kiến phục vụ đời sống.

Năm nay giải thưởng được nâng lên 300 triệu đồng. Trong đó, giải đặc biệt 100 triệu đồng, giải nhất 70 triệu đồng, giải nhì 50 triệu đồng, giải ba 30 triệu đồng cùng giải khuyến khích 20 triệu đồng. Đặc biệt cuộc thi có thêm hạng mục "Giải sáng kiến" được trao cho sản phẩm, sáng kiến đặc biệt phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, miền núi trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài phần thưởng tiền mặt, các tác giả dự thi còn có các lợi ích khác như cơ hội được truyền thông trên các nền tảng của Báo điện tử VnExpress, được kết nối tới các đối tác quan tâm để phát triển, hoàn thiện, kinh doanh sản phẩm.

Toàn bộ tiền giải thưởng do Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) tài trợ. Đây là quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không lợi nhuận, được vận hành bởi Báo VnExpress và Công ty cổ phần FPT. Quỹ theo đuổi hai mục tiêu: hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển. Một trong các hoạt động của quỹ là thúc đẩy ứng dụng công nghệ, trang bị công cụ phát triển bền vững cho các cá nhân và cộng đồng, đặc biệt là trang bị tri thức thông qua giáo dục.

Năm 2022 có 7 sáng kiến được trao giải. Trong đó giải đặc biệt 100 triệu đồng, giải nhất trị giá 50 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng cùng 3 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

 
Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy (thứ 8 từ trái qua) cùng đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo và các tác giả đoạt giải mùa 1. Ảnh:Tùng Đinh

Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy (thứ 8 từ trái qua) cùng đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo và các tác giả đoạt giải mùa 1. Ảnh:Tùng Đinh

Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2023 được tổ chức trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được quan tâm triển khai ở các bộ, ngành, địa phương; nhiều thành tựu khoa học công nghệ hiện đại được ứng dụng nhanh chóng và rộng rãi trong các lĩnh vực, trong đó việc tìm kiếm, trao đổi, chuyển giao công nghệ được đẩy mạnh. Đây cũng là năm hướng thực hiện mục tiêu thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo làm đòn bẩy đưa nền kinh tế bứt phá được Bộ Khoa học và Công nghệ đặt ra.

Do đó, VnExpress tạo sân chơi cho những người yêu khoa học, công nghệ; hướng tới các nhà khoa học chuyên và không chuyên tuổi dưới 40, để tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp, kết nối đẩy nhanh ứng dụng tiến bộ của khoa học và công nghệ, thuộc lĩnh vực có tính ứng dụng rộng (y sinh - hóa sinh, công nghệ, nông nghiệp, môi trường và vật liệu mới).

Mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân độ tuổi dưới 40 ở mọi ngành nghề đều có thể tham gia. Cơ hội của cuộc thi dành cho các giải pháp/sản phẩm xuất sắc, đang trong giai đoạn chạy demo hay thử nghiệm, hoặc đã được ứng dụng trên thực tế, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Yêu cầu giải pháp/sản phẩm dự thi được mô tả bằng văn bản và video (giới thiệu công trình), trong đó có tính mới, sáng tạo, hiệu quả kinh tế và khả năng áp dụng thực tế.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1311
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại1,026,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây