Quế Phong bế giảng lớp đào tạo nghề “Sửa chữa vận hành máy cơ khí K12”

Thứ ba - 17/01/2023 21:05 0
Vừa qua, ngày 09/1/2023, tại UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, đã tổ chức Bế giảng lớp đào tạo nghề “Sửa chữa vận hành máy cơ khí K12” cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Tiền Phong năm 2022.
Tham dự Lễ bế giảng có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng phòng dân tộc huyện Quế Phong, đồng chí Lê Văn Khuê - Phó Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện; các đồng chí cán bộ quản lý, phụ trách lớp và học viên tham dự Lớp đào tạo nghề.  Lớp đào tạo nghề “Sửa chữa vận hành máy cơ khí K12” được tổ chức trong 2 tháng. Sau khóa học, có 31/35 học viên hoàn thành khóa học.

Huyện Quế Phong nông nghiệp manh mún, khai thác dựa vào thiên nhiên, chủ yếu là lâm sản phụ. Vậy nên ngoài các sản phẩm thiên nhiên ban tặng thì các học viên cần nâng cao tay nghề nhằm hiện đại hóa nền nông nghiệp huyện nhà theo kịp tiến bộ khoa học kỹ thuật của xã hội. Hiện tại trên địa bàn hầu như gia đình nào cũng có thiết bị cơ khí vậy nên các học viên đã được tiếp thu kiến thức cơ bản về máy cơ khí nông nghiệp, sau khi nhận chứng chỉ có thể mở xưởng sửa chữa thiết bị cơ khí, thành lập nhóm hỗ trợ sửa chữa, vừa giúp phát triển kinh tế cá nhân, cũng như nâng cao giá trị hiệu quả kinh tế nông nghiệp
Chương trình nằm trong chuỗi dự án mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội đối vs dân tộc miền núi giai đoạn 2022 - 2025 của chính phủ đối với đồng bào miền núi đặc biệt huyện Quế Phong là huyện nghèo. Để đồng bào miền núi phát triển kinh tế bền vững cần có những lớp đào tạo như hôm nay như tin học, trồng trọt, thú y, nấu ăn, sửa chữa máy móc. Tham gia lớp học “Sửa chữa vận hành máy cơ khí K12” đã giúp cho các học viên có kiến thức cơ bản về sửa chữa và vận hành máy nông nghiệp, có tay nghề để có thể mở các cửa hàng sửa chữa máy nông nghiệp tại địa phương hoặc lập các nhóm kinh doanh dịch vụ. Đồng thời giúp cho các học viên nâng cao nhận thức, kiến thức kinh doanh.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đại diện Lãnh đạo các cấp mong muốn các học viên tiếp tục nghiên cứu, cố gắng duy trì tay nghề, liên kết trao đổi tay nghề, nâng cao khoa học kỹ thuật từ kiến thức đã được học về sửa chữa máy nông cụ./.
Nguyễn Huy Cường

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay124,342
  • Tháng hiện tại1,755,169
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây