Hội nghị lần thứ 42 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phương pháp phân tích và lấy mẫu (CCMAS)

Thứ ba - 11/07/2023 04:55 0

Hội nghị lần thứ 42 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phương pháp phân tích và lấy mẫu đã được tổ chức từ ngày 13-16/06/2023.

Năm nay hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Budapest, Hungary. Tham dự Hội nghị có khoảng 200 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên, 01 tổ chức thành viên và các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế như ISO, AOAC, IDF và một số tổ chức quan sát viên. 

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị có: PGT.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban Codex Việt Nam, Trưởng đoàn. Thành phần đoàn gồm lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban Codex Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng Cục An toàn thực phẩm, Chủ tịch Hội chăn nuôi Việt Nam và một số thành viên Ủy ban Codex Việt Nam. Tham gia đoàn công tác, về phía Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có bà Nguyễn Thị Mai Hương, Vụ trưởng Vụ Đánh giá hợp chuẩn và hợp quy cùng tham dự Hội nghị.

Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.

Ông Attila Nagy, Chủ tịch Ban kỹ thuật Codex về Phương pháp phân tích và lấy mẫu khai mạc Hội nghị, chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị. Đại diện FAO và ông Steven Weane, Chủ tịch Uỷ ban Codex quốc tế phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị sẽ thảo luận nhiều nội dung liên quan đến soát xét phương pháp phân tích đối với các nhóm sản phẩm trong các tiêu chuẩn Codex. Một nội dung quan trọng được thảo luận trong các ngày làm việc đó là soát xét và cập nhật mới tiêu chuẩn Codex 234-Khuyến cáo các phương pháp phân tích và lấy mẫu.

Cũng tại Hội nghị, các vấn đề khác cũng sẽ thảo luận như vấn đề nảy sinh từ các Hội nghị Codex và Hội nghị CAC, quy định về lựa chọn phương pháp loại II từ phương pháp loại III để phục vụ cho mục đích hiệu chuẩn, làm phương pháp kiểm chứng và khi có tranh chấp.

 Toàn cảnh hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Budapest, Hungary

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây