Doanh nghiệp dầu nhớt chấp hành nghiêm các quy định về nhập khẩu của cơ quan chuyên ngành

Thứ tư - 09/08/2023 04:33 0

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nhìn chung các doanh nghiệp dầu nhớt làm ăn chân chính đều chấp hành nghiêm các thủ tục nhập khẩu theo quy định của cơ quan chuyên ngành.

Việt Nam hiện là một trong 3 nước có lượng tiêu thụ dầu nhớt lớn nhất tại Châu Á với quy mô thị trường vào năm 2022 khoảng hơn 1 tỷ USD. Trong đó, các hãng dầu nhờn nước ngoài là chủ yếu và nhập khẩu chiếm đến 70 – 80%.

Những năm gần đây, bên cạnh các dòng nhớt “quốc dân”, đã tồn tại lâu đời như Shell, Total, Mobil, Castrol, thị trường Việt cũng đã chứng kiến sự tham gia của hàng hoạt thương hiệu nổi tiếng thế giới khác như: AMSOIL, Repsol, Wolver, Fuchs Silkolene,….

Kiểm tra nhãn hàng hóa dầu nhờn động cơ đốt trong tại doanh nghiệp nhập khẩu.

Ngoài ra, các dòng nhớt nội địa OEMs cũng có tiềm năng phát triển mạnh như GrandOil, Petrolimex,.. và đang được rất nhiều đại lý dầu nhớt ô tô tại Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội quan tâm.

Những thống kê trên đã cho thấy một bức tranh thị trường dầu nhớt đầy màu sắc và rất sôi động tại Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung trong những năm gần đây thị trường hàng hóa dầu nhờn nhập khẩu sôi động với khoảng 200 doanh nghiệp nhập khẩu dầu nhờn với gần 20.000 m3 mỗi năm.

Nhìn chung các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các thủ tục nhập khẩu theo quy định của cơ quan chuyên ngành, Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm của các nhà máy sản xuất tại nước ngoài không phù hợp với QCVN 14:2018/BKHCN đã được xử lý theo quy định và khắc phục cho tái xuất hoặc tái chế cho phù hợp QCVN 14:2018/BKHCN mới đưa ra thị trường.

Năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa miến Nam kiểm tra 09 doanh nghiệp nhập khẩu dầu nhờn trên địa bàn theo kế hoạch được giao. Kết quả 09/09 doanh nghiệp có đều hàng hóa nhập khẩu đã được chứng nhận hợp quy và phù hợp; 09/09 nhãn hàng hóa nhập khẩu và ghi nhãn phụ phù hợp. Đoàn đã lấy 06 mẫu gửi thử nghiệm chất lượng DNĐCĐT phù hợp theo quy định.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây