Nghiệm thu đề tài KHCN: “Nghiên cứu thân thế, sự nghiệp của Danh y Hoàng Nguyên Cát và các bài thuốc từ bộ sách “Quỳ Viên gia học” đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ hai - 31/07/2023 00:49 0
Sáng ngày 31/7, tại Văn phòng Sở KH&CN đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thân thế, sự nghiệp của Danh y Hoàng Nguyên Cát và các bài thuốc từ bộ sách “Quỳ Viên gia học” đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do Hội Đông y làm chủ trì, DSCKI Hoàn Văn Hảo làm chủ nhiệm. Tham dự buổi nghiệm thu là các thành viên thực hiện nhiệm vụ cùng hội đồng phản biện với sự chủ trì của TS. Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.
Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại buổi nghiệm thu, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện. Với mục tiêu chính là đánh giá thân thế, sự nghiệp của danh y Hoàng Nguyên Cát trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe ở thế kỷ 18 cũng như hiện nay và các bài thuốc từ bộ sách “Quỳ viên gia học” góp phần khẳng định vai trò của Đông y trong nền y học dân tộc, đề tài đã thực hiện được đầy đủ 5 nội dung và đã có 6 sản phẩm được hoàn thành theo đúng mục tiêu đề ra.
Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo
Qua báo cáo được trình bày, hội đồng phản biện đã đánh giá cao giá trị thực tiễn đối với ngành y cũng như các phương pháp nghiên cứu của nhóm đề tài. Đề tài không chỉ là tài liệu đóng góp cho ngành y học mà còn có giá trị lớn trong việc chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. Tại đây, nhóm phản biện cũng đề đã đưa ra một số ý kiến đánh giá nhằm bổ sung sửa đổi cho đề tài được hoàn thiện cũng như các đề xuất về việc hoàn thiện bộ sách ở giai đoạn kế tiếp.
Hội đồng thông qua và đồng ý nghiệm thu, xếp loại: Xuất sắc./.
 

Thúy Vinh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây