Thị xã Hoàng Mai hỗ trợ Hợp tác xã phát triển: Khẳng định thành công Trong nông nghiệp và phi nông nghiệp

Thứ tư - 30/08/2023 22:21 0
Trong bối cảnh phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng đời sống của người dân, thị xã Hoàng Mai đã chứng kiến một bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp thông qua việc hỗ trợ và khuyến khích các Hợp Tác Xã (HTX) phát triển và liên kết hợp tác. Sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, các ngành chức năng và cộng đồng địa phương đã giúp thúc đẩy sự phát triển của các hợp tác xã, mang lại lợi ích cho người dân và góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh nông nghiệp bền vững.
Theo thống kê của UBND thị xã Hoàng Mai, hiện có tổng cộng 29 HTX hoạt động trên địa bàn, bao gồm 23 HTX dịch vụ nông nghiệp và 06 HTX phi nông nghiệp, tạo việc làm cho hơn 12.000 người lao động. Tổng vốn hoạt động của các HTX đạt 112.345 triệu đồng, tăng 2.845 triệu đồng so với năm 2021. Doanh thu năm 2022 của các HTX đạt 66,77 tỉ đồng, tăng 316 triệu đồng so với năm 2021.


Sản phẩm rau củ quả của HTX Nông sản sạch xứ Nghệ và HTX Quỳnh Liên  đạt chất lượng OCOP và đã được đưa vào tiêu thụ tại Siêu thị Lotte Mart (Vinh), hệ thống chuỗi thực phẩm sạch Bibigren...


Để thúc đẩy sự phát triển của hợp tác xã nông nghiệp, Thị ủy Hoàng Mai đã triển khai Đề án số 16-ĐA/TU ngày 26/3/2019 về phát triển Hợp tác xã và làng nghề trên địa bàn thị xã giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025. Đề án này đã tạo ra sự tăng cường nhận thức và sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn và các hợp tác xã. Thông qua việc truyền thông rộng rãi và các hoạt động tạo đà, những HTX tại thị xã đã đổi mới và mở rộng quy mô ngành nghề sản xuất kinh doanh.
Một số HTX đã tiến xa hơn trong việc tạo kết nối với doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu đầu vào và tiêu thụ sản phẩm. Các sản phẩm của HTX đã đạt tiêu chuẩn chất lượng và đã được giới thiệu tại các siêu thị, chuỗi thực phẩm sạch, góp phần thúc đẩy sự tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp địa phương ra thị trường lớn.
Năm 2022, các HTX tại thị xã đã chuyển đổi và mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang các sản phẩm và dịch vụ mới. Ngoài việc cung cấp giống, vật tư, phân bón và dịch vụ thủy lợi truyền thống, các HTX đã tạo ra những hoạt động mới như dịch vụ cung cấp thuốc thú y thủy sản, sản xuất mật ong, cung cấp dịch vụ tín dụng nội bộ, và nhiều hoạt động khác.

Sản phẩm tinh bột nghệ và sắn dây của HXT Bình An ( xã Quỳnh Vinh) được giới thiệu tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở KH&CN tổ chức

UBND thị xã Hoàng Mai đã triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp và nông thôn một cách kịp thời và hiệu quả, bao gồm các chính sách tín dụng, hỗ trợ dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hệ thống xử lý nước thải trang trại, và nhiều hoạt động khác.
Nhờ sự hỗ trợ từ cấp chính quyền và các cơ quan chức năng, sự tập trung vào liên kết hợp tác xã và phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh mới, thị xã Hoàng Mai đã góp phần đem lại sự thịnh vượng cho người dân và góp phần xây dựng môi trường kinh doanh nông nghiệp và phi nông nghiệp bền vững trên địa bàn./.
Nguyễn Mai

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây