Hội thảo tiêu chuẩn chuẩn hóa Halal Malaysia tại Hà Nội

Thứ tư - 17/07/2024 03:56 0

Ngày 11/7/2024, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, phối hợp Cơ quan Tiêu chuẩn hóa của Malaysia (DSM) tổ chức Hội thảo trực tuyến về Halal nhằm cung cấp, chia sẻ thông tin về kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển ngành Halal tại Malaysia, hạ tầng tiêu chuẩn Halal Malaysia và Quy trình công nhận đối với tổ chức chứng nhận Halal theo quy định của Malaysia.

Tham dự hội thảo, về phía Malaysia, có đại diện Cơ quan Tiêu chuẩn hóa của Malaysia và đại diện Bộ phát triển Hồi giáo Malaysia (JAKIM). Về phía Việt nam có TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT).

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, TS. Hà Minh Hiệp bày tỏ sự cảm ơn đối với các cơ quan phía Malaysia bao gồm Cơ quan tiêu chuẩn Malaysia (DSM), Bộ phát triển Hồi giáo Malaysia (JAKIM), Cơ quan phát triển Halal Malaysia (HDC) cũng như Đại sư quán Malaysia tại Việt Nam đã luôn hỗ trợ STAMEQ trong việc phát triển hoạt động trong lĩnh vực Halal. Cảm ơn DSM đã chủ trì và tổ chức hội thảo ngày hôm nay.

Hội thảo đã cung cấp những thông tin hữu ích về hạ tầng tiêu chuẩn hóa quốc gia và công nhận của Malaysia nói chung và hạ tầng tiêu chuẩn Halal Malaysia nói riêng, bao gồm các thông tin về nguyên tắc và quá trình phát triển tiêu chuẩn Malaysia, cơ chế hoạt động của các ban tiêu chuẩn quốc gia, chương trình chứng nhận Halal, mức độ hài hòa của tiêu chuẩn Malaysia với các tiêu chuẩn quốc tế và khu vực,…

Qua nội dung trình bày của đại điện từ Bộ phát triển Hồi giáo Malaysia (JAKIM), hội thảo nắm đươc vai trò của chính phủ Malaysia trong lĩnh vực Halal, hệ thống Halal Malaysia cũng như thủ tuc thừa nhận các cơ quan chứng nhận Halal của JAKIM.

Bên cạnh đó, hội thảo cung cấp những thông tin cập nhật nhất về Nhóm công tác ASEAN về thực phẩm Halal, Cơ cấu tổ chức và nguyên tắc hoạt động của Viện tiêu chuẩn và đo lường các quốc gia Hồi giáo (SMIIC) và Diễn đàn các tổ chức công nhận Hồi giáo (IFHAB).

Theo TBT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập462
  • Hôm nay47,003
  • Tháng hiện tại1,041,151
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây