Tập huấn công tác đấu thầu tại Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia

Thứ năm - 08/08/2024 04:34 0

Ngày 2/8, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đấu thầu.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Đức Thắng – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Ủy ban TCĐLCL, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Ủy ban và trên 200 học viên tham dự theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Ông Trần Đức Thắng – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đức Thắng – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính cho biết, để đảm bảo thực hiện tuân thủ các quy định pháp luật về đấu thầu, thì việc nắm vững quy định, hiểu đúng, hiểu đầy đủ nội dung để triển khai thực hiện là điều rất quan trọng đối với cơ quan quản lý, đơn vị sự nghiệp về đấu thầu, các chủ đầu tư, bên mời thầu, các chủ thể liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

“Hội nghị tập huấn công tác đấu thầu sẽ là nơi học viên có thể trao đổi, giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức xử lý các tình huống nhằm cùng nghiên cứu, làm rõ các nội dung về lý luận và thực tiễn; giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị”, ông Thắng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tại hội nghị, giảng viên đã chia về các quy định của Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/6/2023 và Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024.

Luật Đấu thầu năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2024, theo đó, Chính phủ ban hành Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày 27/02/2024 hướng dẫn một số điều của Luật Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành các Thông tư hướng dẫn thực hiện, trong đó có nhiều điểm mới so với quy định cũ.

Vì vậy hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa thực tiễn hết sức quan trọng; kết hợp nhiều đối tượng cán bộ, nhiều thành phần tham gia, phạm vi nội dung rộng, yêu cầu kiến thức mang tính khái quát, toàn diện. Chính vì vậy, hội nghị đã tập trung vào những vấn đề cốt lõi, những điểm mới, những nội dung cần đi sâu làm rõ, những nội dung mà các đơn vị đang khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện. 

Theo TCVN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập516
  • Hôm nay25,137
  • Tháng hiện tại25,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây