Tiếp tục thực hiện Nghị quyết về Khoa học và Công nghệ: Nâng cao sức mạnh phát triển

Thứ tư - 03/04/2024 23:43 0
Ngày 02/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát hành Hướng dẫn số 70-HD/BTGTU về việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và Kết luận số 69-KL/TW của Bộ Chính trị. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc tiếp tục phát triển khoa học và công nghệ trong bối cảnh kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Theo Hướng dẫn này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề xuất các biện pháp cụ thể cho các cấp ủy, tổ chức chính trị - xã hội, và các đơn vị trực thuộc. Cụ thể, các tổ chức cần tổ chức nghiên cứu, học tập và tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết số 20-NQ/TW và Kết luận số 69-KL/TW, đồng thời lãnh đạo và tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.

Đối với các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu chúng tham mưu giúp cấp ủy tổ chức quán triệt Nghị quyết và Kết luận đến từng chi bộ, đồng thời tăng cường tuyên truyền về các chủ trương của Đảng về phát triển khoa học và công nghệ.
Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cũng được đề xuất chỉ đạo các sở, ngành triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tăng đầu tư cho khoa học và công nghệ, và xây dựng cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tổ chức có thể tham gia tích cực vào quá trình phát triển này.
Cuối cùng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng kêu gọi sự đồng lòng và tích cực tham gia từ các tổ chức chính trị - xã hội, nhằm đảm bảo rằng Nghị quyết và Kết luận được thực hiện một cách hiệu quả và bền vững.
Việc ban hành Hướng dẫn số 70-HD/BTGTU cho thấy sự quan tâm và quyết tâm của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An trong việc thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ. Hy vọng rằng các biện pháp được đề xuất sẽ mang lại những kết quả tích cực và góp phần vào sự nâng cao sức mạnh phát triển của địa phương./.
Nguyễn Hà (TH)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay238,408
  • Tháng hiện tại2,975,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây