Người dân Tân Kỳ phát triển kinh tế từ đất đồi

Thứ bảy - 28/01/2023 20:52 0
Với khát khao giúp gia đình thoát nghèo anh Nguyễn Văn Cường (xóm Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ)  đã quyết tâm trở về quê hương xây dựng phát triển kinh tế.
Sau khi tìm hiểu kỹ đặc điểm và chất đất của địa phương, tìm hiểu các loại cây trồng vật nuôi phù hợp với địa hình đồi nói, anh Cường đã dùng toàn bộ số tiền dành dụm để cải tạo đất đồi, đào ao nuôi cá, và mở rộng sản xuất theo mô hình nuôi cá truyền thống. Với sự cần cù, chịu khó và quyết tâm, anh đã giành được thắng lợi đầu tiên, mô hình nuôi cá truyền thống của anh cho thu hoạch gần 2 tấn cá thương phẩm với giá bán 40.000đồng đến 60.000đồng/kg, sau khi trừ chi phí, lãi trên 70 triệu đồng. Hiện nay, sau 8 năm phát triển kinh tế, anh đã có một trang trại quy mô 4,6 ha, gồm 2 ha trồng keo, 1 ha trồng bưởi da xanh, mít thái, với sự chú trọng đến công tác chăn nuôi và trồng trọt, tuân thủ và thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật.

https://khuyennongnghean.com.vn/uploads/news/2022_11/image-20221122075310-1.jpeg

Hiện nay, sản phẩm nuôi cá truyền thống của Nguyễn Văn Cường đã được thị trường đón nhận và tiêu thụ rộng rãi tại các địa phương trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, anh đang lên kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư vào công nghệ tiên tiến hơn để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Sự thành công của Nguyễn Văn Cường đã trở thành một cảm hứng lớn đối với các thanh niên trẻ tại địa phương. Anh đã chứng minh được rằng với niềm đam mê, nỗ lực và quyết tâm, bất kỳ ai cũng có thể vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.
https://khuyennongnghean.com.vn/uploads/news/2022_11/image-20221122075311-2.png

Việc phát triển kinh tế từ đất đồi của Nguyễn Văn Cường đã góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương, giúp cho địa phương ngày càng phát triển và giàu có hơn. Đây là một ví dụ rõ ràng cho thấy tầm quan trọng của việc khai thác và phát triển tiềm năng kinh tế của đất đồi, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả vùng và đất nước./.
Đình Chất
UBND huyện Tân Kỳ

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2712
  • Hôm nay197,487
  • Tháng hiện tại1,088,952
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây