Hệ thống cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời

Thứ tư - 17/08/2022 23:08 0

Hệ thống cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời với ưu điểm gọn nhẹ, không phải dùng nguồn điện ngoài nên không cần kéo dây dẫn. Hàng ngày đúng thời điểm người dân bắt đầu ra sông tắm, hệ thống sẽ tự động phát các thông điệp phòng chống đuối nước, không cần người điều khiển. Đặc biệt hệ thống này chạy bằng năng lượng mặt trời nên tiết kiệm chi phí.

Lắp đặt Hệ thống cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời

Nhằm cụ thể hóa Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em; giảm thiểu tình trạng đuối nước, vừa qua Huyện đoàn Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) phối hợp Công an huyện Lạng Giang ra mắt “Hệ thống cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời”.

Hệ thống gồm bộ cột sắt, loa phóng thanh tích hợp cổng USB, bình ắc quy và hệ thống điện năng lượng mặt trời. Các thiết bị được đặt trong một chiếc hộp sắt, đảm bảo vận hành tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Cơ chế hoạt động của công trình được vận hành bởi tấm pin năng lượng mặt trời sẽ chuyển nhiệt năng thành điện năng và tích điện tại ắc quy phục vụ cho hoạt động phát thanh. Cơ chế hoạt động của công trình được vận hành bởi tấm pin năng lượng mặt trời sẽ chuyển nhiệt năng thành điện năng và tích điện tại ắc quy phục vụ cho hoạt động phát thanh. Nhờ có hệ thống lập trình tự động, bộ phận hẹn giờ, đến giờ mặc định, máy phát sẽ tự động phát thanh theo nội dung tuyên truyền đã ghi trong thẻ nhớ, dẫn truyền ra loa phóng thanh. Những bài tuyên truyền phòng, chống đuối nước đã ghi âm vào USB sẽ được phát thanh 3 lần trong ngày, vào buổi sáng, trưa và chiều tối (các khung giờ cao điểm thường xuyên có người dân và thanh thiếu nhi qua lại và ra sông tắm).

Ưu điểm của hệ thống tuyên truyền này là gọn nhẹ, không phải dùng nguồn điện ngoài nên không cần kéo dây dẫn. Hàng ngày đúng thời điểm người dân bắt đầu ra sông tắm, hệ thống sẽ tự động phát các thông điệp phòng chống đuối nước, không cần người điều khiển... Hệ thống đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần tuyên truyền cho người dân, nhất là thanh thiếu nhi trong việc phòng chống đuối nước, cảnh báo nguy cơ đuối nước. Hệ thống còn trang bị “lốp xe cứu đuối” do đoàn viên, thanh niên thiết kế để người dân đi tắm sử dụng, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước.

Với nhiều tính năng mới, công trình thể hiện sự sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ vùng nông thôn trong công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước cũng như tinh thần tiên phong trong chuyển đổi số.

P.A.T (Tổng hợp)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1611
  • Hôm nay116,648
  • Tháng hiện tại1,089,924
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây