Tập huấn hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp Tương Dương lên sàn thương mại điện tử

Thứ năm - 09/06/2022 21:35 0
Vừa qua, Hội Nông dân huyện Tương Dương phối hợp với Bưu điện huyện Tương Dương tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Lớp tập huấn nhằm giúp cho các doanh nghiệp, các hộ sản xuất nông nghiệp, các tổ hợp tác xã sản xuất kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp; các cán bộ theo dõi phụ trách nông nghiệp nông thôn, hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn, hiểu hơn về kỹ năng số và các sàn thương mại điện tử.

Tại lớp tập huấn các học viên gồm 40 học viên là đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện UBND huyện, cán bộ hội nông dân, cán bộ làm công tác nông nghiệp 17 xã, thị trấn và đại diện các hội nông dân các xã có sản phẩm được nhận sản phẩm OCOP có đủ điều kiện đưa lên sàn. Các học viên đã được cán bộ Bưu điện tỉnh Nghệ An truyền đạt các chuyên đề gồm: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn, kỹ năng và thương mại điện tử; Giới thiệu về sàn thương mại điện tử postmart.vn và voso.vn. Đồng thời, hướng dẫn cập nhật thông tin, sản phẩm, mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử, mở tài khoản thanh toán; các quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm, truy xuất nguồn gốc và quy trình vận chuyển, thanh toán.

Thông qua lớp tập huấn từ đó giúp các doanh nghiệp, các hộ sản xuất nông nghiệp, các tổ hợp tác xã sản xuất kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp huyện Tương Dương, mạnh dạn và sẵn sàng đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá và giới thiệu sản phẩm thông qua các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, giúp ổn định đầu ra cho các sản phẩm.
Nguyễn Quốc Lý
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1734
  • Hôm nay98,802
  • Tháng hiện tại1,476,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây