Hội nghị kết nối “Pitching Day”

Thứ sáu - 28/07/2023 05:25 0
Ngày 28/07/202, Trung tâm Thông tin Khoa học Công nghệ và Tin học Nghệ An - Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phối hợp với trường Đại học Vinh tổ chức Hội nghị  nhằm đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khối trường đại học; tư vấn cho các dự án khởi nghiệp tham dự Chung kết Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V (SV Startup V); giới thiệu các sản phẩm, mô hình kinh doanh của các Startup với các chuyên gia, nhà đầu tư, từ đó kết nối, giúp đỡ, đầu tư, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
Hội nghị có sự tham gia ông Nguyễn Viết Hùng - PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý hoạt động lĩnh vực khởi nghiệp Trường Đại học Vinh, Ông Đỗ Sỹ Quang - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại ABT và Bà Hoàng Thị Thúy Vân - Giảng viên, cố vấn khởi nghiệp - Trung tâm dịch vụ, hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp - Trường Đại học Vinh. Cừng với các chuyên gia kết nối là ông Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm dịch vụ, hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp- Trường Đại học Vinh và ông Nguyễn Hữu Hòa - Quản lý Trung tâm hộ trợ khởi nghiệp tỉnh Nghệ An. Đến tham dự hội nghị có các Hội liên hiệp phụ nữ thuộc phường, thị xã, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, các dự án tiềm năng đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi của các chuyên gia, nhà đầu tư. Ông Cao Tiến Anh trình bày báo cáo về Dự án: NI LÒ STATIONN (Trạm NI LÒ). Ông Nguyễn Hồng Phúc trình bày báo cáo về Dự án: Nến thơm Handmade. Bà Nguyễn Thị Linh Chi trình bày báo cáo về Dự án: Xà bông nghệ nâng niu làn da Việt. Bà Trần Bùi Thảo Trang trình bày báo cáo về Dự án: ý tưởng Thương hiệu đồ lót năng động Việt Nam nội địa Lacesy. Bà Trần Thị Tường Vi trình bày báo cáo về Dự án: HOME VINTAGE lựa chọn theo phong cách
Sau khi các Startup trình bày báo cáo dự án và trả lời câu hỏi, các chuyên gia, nhà đầu tư đã có những ý kiến trao đổi về các dự án. Ông Lê Công Đức cho rằng: Các dự án đang mới là ý tưởng, chưa có tính thuyết phục.

Các đại biểu, khách mời và các Startup tham gia Hội nghị

Bà Hoàng Thị Thúy Vân nêu ý kiến: Ưu điểm của dự án Trạm NI LÒ - NI LÒ Station là lấy ý tưởng từ “vương quốc hạnh phúc” Bhutan – một đất nước với lối sống và cách ăn uống lành mạnh và đưa ra ý tưởng xây dựng một cửa tiệm đồ ăn tốt cho sức khỏe mang tên Trạm NI LÒ - NI LÒ Station với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ. Trạm NI LÒ - NI LÒ Station hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất, luôn song hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của mỗi quý khách hàng. Với nhiều ưu điểm như vậy nhưng dòng sản phẩm chính của dự án lại là nước ép hoa quả, có nhiều nhà hàng trên cùng một trục đường và giá thuê mặt bằng rất cao, rất khó cạnh tranh. Và Bà Thúy Vân cũng  rất ấn tượng với dự án Thương hiệu đồ lót năng động Việt Nam nội địa Lacesy và cho rằng: Đây là ý tưởng có tính độc đáo và khác biệt. Ý tưởng Marketing tốt.
Về phía Ông Đỗ Sỹ Quang - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại ABT cam kết đầu tư cho dự án Nến thơm Handmade với tổng số vốn là 10.000 USD để đổi lấy 5% cổ phần. Nến thơm cao cấp Handmade là sản phẩm 100% hoàn toàn từ thiên nhiên. Nói không với bất cứ nguyên liệu hay hóa chất hóa học nào, không tạo hương nhân tạo. Sản phẩm: Nến thơm các loại, Tinh dầu dược liệu, Sáp thơm cao cấp .Thành phần chính là sáp đậu nành tự nhiên, tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các loài hoa, cây thuốc dược liệu, hoa khô trang trí. Không hương liệu độc hại. Không ảnh hưởng sức khỏe với Hương vị như bưởi, trà xanh, nhài Jasmine, cà phê, quế, gỗ thông, Flowery, Vanilla, chanh sả… Và công dụng rất tốt cho sức khỏe như thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi. Khử mùi cực nhanh và hiệu quả. Khử mùi sơn, mùi hôi nhà bếp, toilet, mùi thuốc lá…Chống trầm cảm, cân bằng tinh thần giúp dễ tập trung hơn trong học tập, công việc. Xua đuổi côn trùng, an toàn sức khỏe.
Thái Thị Nguyệt
Sở KH&CN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây