Trung tâm Giống Thuỷ sản Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học về sản xuất lươn giống và nuôi lươn hàng hóa

Thứ hai - 24/04/2023 09:18 0
Vào ngày 22/4/2023 tại huyện Diễn Châu, Trung trâm Giống Thủy sản Nghệ An đã tổ chức hội thảo khoa học về nội dụng “Ứng dụng KHCN xây dựng mô hình sản xuất giống và nuôi thương phẩm lươn đồng quy mô hàng hóa tại Nghệ An. Tham dự hội thảo có ông Trần Xuân Học - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, đại diện Phòng Quản lý Khoa học (Sở KH và CN), đại diện Chi cục Thuỷ sản và các cơ quan liên quan đến nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản của tỉnh Nghệ An cùng với các hộ dân tham gia Dự án.



Hội thảo đánh giá cao tính cấp thiết của Dự án vì lươn là một trong sáu đối tượng đặc sản được tỉnh Nghệ An tập trung phát triển, nhưng hiện tại nguồn lươn giống cung cấp chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân nuôi thương phẩm.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đặt ra một số vấn đề, như:  Sản xuất giống lươn khó do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dẫn đến giá thành lươn giống sản xuất ra cao và khó cạnh tranh với lươn nhập từ miền nam và một số nơi khác.
Trong thời gian tới, nhóm Dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện báo kết quả thực hiện dự án, xây dựng hoàn thiện 02 quy trình kỹ thật sản xuất lươn giống và kỹ thuật nuôi thương phẩm phù hợp với điều kiện Nghệ An để trình Sở Nông nghiệp và PTNT phê duyệt. Đồng thời, nhóm Dự án cũng sẽ tích cực phối kết hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh để tăng cường công tác tập huấn nhằm giúp bà con chăn nuôi có hiệu quả./.
Cao Chung

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây