Chuyên gia y tế cảnh báo về một sản phẩm gọi là thuốc bán tràn lan trên mạng

Thứ ba - 13/09/2022 22:08 0

Trên chợ mạng hiện nay rao bán rất nhiều loại sản phẩm gọi là “thuốc hồi trinh’. Tuy nhiên các chuyên gia y tế cảnh báo, cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm này.

Gần đây, trên mạng xã hội cũng như trang thương mại điện tử xuất hiện nhiều quảng cáo rao bán về các loại sản phẩm được gọi là thuốc se khít, hồi trinh. Chỉ cần gõ từ khoá “thuốc hồi trinh” trên google là đã ra kết quả hàng trăm ngàn lượt tìm kiếm với hàng loạt các trang bán hàng giới thiệu về những sản phẩm này.

Tìm hiểu một lượt tại các shop bán mặt hàng tương tự nhận thấy sản phẩm rất đa dạng, xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ, thậm chí cả Việt Nam. Giá của mỗi sản phẩm cũng khác nhau, có những loại cả triệu đồng/sản phẩm nhưng cũng có những sản phẩm chỉ có giá vài chục nghìn. Tất cả đều có một điểm chung là đều có công dụng như “thần dược”.

  • Không nên tin vào lời quảng cáo về các sản phẩm có thể “hồi trinh”. Ảnh: ANTG 

Thông tin về các sản phẩm trên, một bác sĩ thuốc Bệnh đa khoa MEDLATEC cho hay, việc khôi phục màng trinh chỉ có thể phẫu thuật vá lại còn việc sử dụng các sản phẩm quảng cáo như trên thì trên thế giới chưa có.

Trong khi đó bác sĩ Lan Anh (Phụ trách phòng khám sản khoa – khu vực huyện Thanh Oai) cho hay, nếu có loại sản phẩm được gọi là “thuốc thần kỳ” như trên thì đã không có những trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ can thiệp vùng kín. Thực tế chỉ có các thực phẩm bổ sung thêm các vitamin và nội tiết để giúp chị em khỏe mạnh nội tiết, ổn định những triệu chứng tuổi tiền mãn kinh và trẻ hóa hơn.

Bác sĩ Lan Anh thông tin thêm: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy có loại “thần dược” có thể hồi phục được trinh tiết. Nếu sử dụng nó cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi hệ quả sau đó vô cùng khủng khiếp”.

Đặc biệt, những sản phẩm mà chưa được nghiên cứu, chưa được Bộ Y tế cấp phép mà sử dụng bừa bãi, nhất là đặt vào vùng nhạy cảm của phụ nữ nhẹ thì cũng bị viêm nhiễm, nặng thì lở loét. Nếu sử dụng lâu dài rất có thể dẫn đến vô sinh. Do đó người tiêu dùng cần cảnh giác với những sản phẩm trôi nổi, đặc biệt là bán trên các trang web. 

Đề cập tới sản phẩm trên, dược sĩ Nguyễn Thị Trang (chủ một hiệu thuốc tây trên địa bàn Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cũng cho rằng, những sản phẩm được quảng cáo là có thể phục hồi trinh tiết hẳn là loại “thuốc se khít vùng kín”. Tuy nhiên trên thế giới chưa từng có sản phẩm nào có tác dụng thần kỳ như vậy. Có thể những người bán hàng trên mạng đang thổi phồng công dụng, đánh vào tâm lý của người tiêu dùng nên mới quảng cáo như vậy. 

Đồng quan điểm, bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Phụ trách phòng khám sản khoa (Trung tâm y tế lao động Thái Hà, BV Nông nghiệp) cho biết, hiện nay trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin trái chiều về các sản phẩm trên, do vậy cần phải cân nhắc, tỉnh táo trong viện lựa chọn tiếp cận thông tin, tránh tiền mất, tật mang.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2991
  • Hôm nay208,155
  • Tháng hiện tại1,147,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây