Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới về khoa học vật liệu thăm và làm việc tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Thứ năm - 11/04/2024 22:04 0

Ngày 15/3/2024, Công ty TNHH Corning Việt Nam – một trong những đơn vị đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới về lĩnh vực khoa học vật liệu đã có buổi thăm và làm việc tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tham dự buổi làm việc, có tham gia của lãnh đạo Vụ Hợp chuẩn hợp quy, Vụ Đo lường, Vụ Tiêu chuẩn, Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia, Trung tâm Chứng nhận phù hợp – Quacert (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Phòng Nghiên cứu phát triển, Phòng Kinh doanh (Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia).

Về phía Corning Việt Nam, có ông Đỗ Văn Quân – Giám đốc điều hành cùng ông Nguyễn Thanh Tuấn và ông Đỗ Văn Dũng – Trưởng phòng Phát triển kinh doanh.

Corning là tập đoàn đa quốc gia với gần 180 lịch sử có trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ. Với việc áp dụng thành công các phát minh về khoa học thủy tinh, gốm sứ và vật lý quang học, ngày nay, lĩnh vực kinh doanh của Corning bao gồm truyền thông quang học, điện tử di động, công nghệ hiển thị, công nghệ ô tô, năng lượng mặt trời, bán dẫn và khoa học đời sống.

Tính đến năm 2024, Corning đã hiện diện tại Việt Nam 5 năm với văn phòng tọa lạc tại tòa Lotte Center Liễu Giai. Đây là một trong những văn phòng của Corning được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất hiện đại. Để hiện thực hóa chiến lược phát triển kinh doanh tại thị trường sôi động bậc nhất Đông Nam Á, Corning Việt Nam có đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm dày dặn nhằm hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng cũng như hoạt động nghiên cứu cùng các đối tác.

Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện của Corning đã chia sẻ, trao đổi những thông tin hữu ích trong các lĩnh vực đang nhận được sự quan tâm sâu sắc trên thế giới cũng như ở Việt Nam: năng lượng mặt trời, nông nghiệp thông minh, đóng gói thuốc, xử lý khí thải ô tô, giải pháp cho các Trung tâm dữ liệu,… Cùng với đó, những câu chuyện thực tế trong quá trình nghiên cứu và hợp tác của Corning cũng được đưa ra để hai bên cùng phân tích và đánh giá mức độ áp dụng tại Việt Nam.

Buổi trao đổi được đánh giá là tiền đề để Corning Việt Nam và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thêm các dự án, chương trình nghiên cứu chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Từ đó, Tổng cục sẽ có thể đưa ra những đề xuất về tiêu chuẩn phù hợp với Việt Nam, bắt kịp với xu hướng của thế giới. Bên cạnh đó, buổi làm việc cũng mở ra cơ hội cho hai bên thông qua các kế hoạch hợp tác về đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực mà Tổng cục đang quan tâm như chất bán dẫn, tấm pin quang điện, phòng thử nghiệm sinh học…. Tập đoàn Corning cũng mời các cán bộ tới tham quan, trao đổi thông tin với các phòng thử nghiệm tại các trung tâm nghiên cứu của tập đoàn.

Theo TCVN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập831
  • Hôm nay37,993
  • Tháng hiện tại115,762
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây