Thông báo của Australia về ghi nhãn sản phẩm dệt may

Thứ sáu - 05/11/2021 04:16 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/135 ngày 17/9/2021, Australia thông báo về việc Rà soát tiêu chuẩn thông tin – Ghi nhãn hướng dẫn sử dụng đối với quần áo và các sản phẩm dệt may.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đang đề xuất đưa ra một tiêu chuẩn thông tin mới về ghi nhãn hướng dẫn sử dụng đối với quần áo và hàng dệt để cho phép các nhà cung cấp tùy chọn cung cấp thông tin này thông qua các ký hiệu hoặc chữ viết được quốc tế công nhận.

ACCC đã tham khảo ý kiến ​​về đề xuất này trên phạm vi toàn quốc và các bên liên quan đã hỗ trợ đề xuất này của tài liệu tham vẫn, theo phương án chính sách số 2 – cho phép các tiêu chuẩn quốc tế.

Đề xuất sẽ cho phép các nhà cung cấp tuân thủ các phần liên quan của một trong các tiêu chuẩn tự nguyện sau:

+ Tiêu chuẩn Úc / New Zealand (AS / NZS 1957: 1998 Dệt may – Ghi nhãn hướng dẫn sử dụng)

+ Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO 3758-2012 Dệt may – Mã ghi nhãn hướng dẫn sử dụng dùng ký hiệu)

Mục đích của việc rà soát: Tiêu chuẩn thông tin yêu cầu cung cấp một số thông tin hướng dẫn sử dụng nhất định đối với quần áo và hàng dệt ở Australia. Thông tin hướng dẫn sử dụng này này cung cấp cho người tiêu dùng, thợ giặt khô và chuyên gia làm sạch thông tin về cách chăm sóc quần áo và hàng dệt để giúp tối đa hóa tuổi thọ hữu ích của chúng và tránh hư hỏng như co rút và bay màu. Tiêu chuẩn thông tin hiện tại yêu cầu các hướng dẫn sử dụng đối với giặt, tẩy trắng, sấy khô và ủi phải được viết bằng tiếng Anh và được đính kèm với quần áo và hàng dệt hiện hành. ACCC đang đề xuất cho phép cung cấp thông tin hướng dẫn sử dụng này thông qua việc sử dụng các ký hiệu được quốc tế công nhận, được tham chiếu trong tiêu chuẩn quốc tế, như một sự thay thế cho các yêu cầu hiện có. Cho phép tuân thủ các tiêu chuẩn này sẽ làm giảm gánh nặng pháp lý đối với ngành công nghiệp, do đó giảm các rào cản kỹ thuật đối với thương mại; Thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2826
  • Hôm nay203,160
  • Tháng hiện tại1,094,625
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây