Thông báo của Canada về rau quả tươi

Thứ bảy - 12/02/2022 23:33 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CAN/657 ngày 14/12/2021, Canada thông báo Đề xuất sửa đổi đối với Bảng tổng hợp phân loại của Canada: Tập 2 – Trái cây hoặc Rau tươi. – Tiêu chuẩn về táo (9 và 11 trang, có tiếng Anh và tiếng Pháp); – Tiêu chuẩn về quả mơ (3 trang, có tiếng Anh và tiếng Pháp); – Tiêu chuẩn về măng tây (2 trang, bằng tiếng Anh và tiếng Pháp); – Tiêu chuẩn về nho (2 trang, có tiếng Anh và tiếng Pháp); – Tiêu chuẩn về quả đào (2 trang, bằng tiếng Anh và tiếng Pháp); – Tiêu chuẩn về quả lê (5 trang, có tiếng Anh và tiếng Pháp); – Tiêu chuẩn về quả mận và mận khô (4 và 3 trang, bằng tiếng Anh và tiếng Pháp); và – Tiêu chuẩn cho quả xuân đào (2 trang, có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Pháp).

Một số loại trái cây hoặc rau quả tươi (viết tắt là FFV) phải được phân loại để được bán trên thị trường nhập khẩu hoặc thương mại liên tỉnh ở Canada. Các yêu cầu và cấp độ FFV được Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (viết tắt là CFIA) duy trì và thực thi theo tài liệu tham khảo (IbR) có tiêu đề “Bảng tổng hợp phân loại Canada: Tập 2 – Trái cây hoặc Rau tươi”, được đưa vào Quy định Thực phẩm An toàn cho người Canada (SFCR) ). CFIA đang đề xuất hiện đại hóa và hài hòa hóa các yêu cầu phân cấp hiện có liên quan đến chất lượng của FFV và đưa ra các tiêu chuẩn phân cấp mới cho một số mặt hàng nhất định. Cuộc tham vấn này đang được tiến hành theo từng giai đoạn để nhận phản hồi về những thay đổi được đề xuất đối với phân cấp và các yêu cầu đối với FFV. Mỗi giai đoạn sẽ tập trung vào một nhóm hàng hóa khác nhau. Một thông báo sẽ được gửi cho mỗi giai đoạn của cuộc tham vấn. Giai đoạn này tập trung vào những thay đổi được đề xuất đối với phân cấp và yêu cầu đối với táo, mơ, măng tây, nho, đào, lê, mận và mận khô, bao gồm cả một tiêu chuẩn mới cho quả xuân đào. Bản sửa đổi được đề xuất đối với bản tổng hợp phân cấp của Canada: Tập 2 – Trái cây hoặc rau tươi bao gồm:

+ thay đổi các yêu cầu về kích thước;

+ làm rõ thuật ngữ cho các khuyết tật và dung sai;

+ sự ra đời của tiêu chuẩn mới cho quả xuân đào.

Mục đích của Thông báo: Phân cấp và yêu cầu hiện tại được nêu trong ” Bảng tổng hợp phân cấp của Canada: Tập 2 – Trái cây hoặc Rau tươi ” được đưa vào Quy định về Thực phẩm an toàn cho người Canada. Mục tiêu của những thay đổi được đề xuất là để phản ánh nhu cầu của thị trường:

+ thay đổi về nhu cầu và nhân khẩu học của người tiêu dùng;

+ phát triển công nghệ và đổi mới, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc chọn tạo giống cây trồng và giống cây trồng;

+ cải tiến và đổi mới thực hành sản xuất, công nghệ bảo quản và đóng gói; • hài hòa các tiêu chuẩn với các đối tác thương mại quốc tế, và

+ các tiêu chuẩn cấp lớp mới mà chưa có tiêu chuẩn nào hiện có và đã đạt được sự đồng thuận trong ngành.

Để đáp ứng những nhu cầu này của thị trường, những thay đổi được đề xuất bao gồm các yêu cầu về kích thước mới, giải thích rõ thuật ngữ về các khuyết tật và dung sai, và giới thiệu các tiêu chuẩn mới cho một số mặt hàng nhất định.

Hạn góp ý cuối cùng: ngày 11/2/2022.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1395
  • Hôm nay42,341
  • Tháng hiện tại944,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây