Thông báo của Vương quốc Anh về sản phẩm nhựa

Thứ hai - 10/10/2022 22:26 0

Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/GBR/51, ngày 17/8/2022, Vương quốc Anh thông báo Dự luật Bảo vệ Môi trường (Sản phẩm nhựa dùng một lần) (Wales); (17 trang, bằng tiếng Anh).

Việc giới thiệu Dự luật Bảo vệ Môi trường (Sản phẩm nhựa dùng một lần) (Wales) sẽ khiến một người không cung cấp hoặc đề nghị cung cấp (kể cả miễn phí), các loại nhựa dùng một lần thường được xả rác và không cần thiết sau đây (SUP ) sản phẩm cho người tiêu dùng ở Wales: tấm nhựa; Dao kéo; Đồ uống khuấy; Ống hút uống (bao gồm cả ống hút kèm theo); Cốc làm bằng polystyrene; Hộp đựng thực phẩm mang đi làm bằng polystyrene; Nắp hộp đựng thức ăn mang đi và cốc được làm bằng polystyrene; Nụ bông thân nhựa; Gậy cho bóng bay; Sản phẩm phân hủy oxo; Túi vận chuyển bằng nhựa sử dụng một lần (SUCB).

Ban đầu được đề xuất vào năm 2020, phạm vi của các đề xuất đã được mở rộng để giải quyết các tác động tiêu cực của ô nhiễm nhựa đối với môi trường của chúng ta, và sự tham gia đang được tiến hành để xây dựng luật.

Mục đích của Thông báo: Giải quyết các tác động tiêu cực từ ô nhiễm nhựa đối với môi trường, động vật hoang dã, sức khỏe và đời sống của chúng ta là ưu tiên hàng đầu của các Bộ trưởng xứ Wales vì ​​nó phù hợp với Đạo luật An sinh của các Thế hệ Tương lai yêu cầu Chính phủ xứ Wales xem xét tác động lâu dài của các quyết định của chúng ta và cũng là một Chương trình cam kết của Chính phủ.

Phần lớn các mặt hàng sử dụng một lần được bao gồm trong luật pháp của Vương quốc Anh thường được cung cấp cho người tiêu dùng với mức phí thấp, hoặc miễn phí, khi mua thực phẩm hoặc đồ uống đi kèm. Những mặt hàng này rất nhỏ và có giá trị cá nhân thấp, đối với cả người tiêu dùng cuối cùng và người bán lẻ. Do đó, chi phí và nỗ lực phân tách, làm sạch và xử lý chúng để tái chế được coi là không đáng giá.

Do đó, một lượng lớn các sản phẩm này được người tiêu dùng cuối cùng hoặc người bán lẻ loại bỏ thành rác thải chung hoặc được vứt bừa bãi. Khi xả rác, chúng xâm nhập vào các con sông và môi trường biển của chúng ta, gây hủy hoại môi trường và gây hại cho động vật hoang dã của chúng ta.

Việc ban hành luật này là bước quan trọng đầu tiên trong cách tiếp cận theo từng giai đoạn của chúng tôi để chuyển đổi khỏi nền văn hóa vứt bỏ của chúng tôi. Bằng cách loại bỏ các mặt hàng nhựa sử dụng một lần này khỏi chuỗi cung ứng, chúng tôi sẽ ngăn chặn tình trạng ô nhiễm này xảy ra ngay từ đầu. Nó cũng sẽ khuyến khích các doanh nghiệp hướng tới việc tạo ra các giải pháp thay thế có thể tái sử dụng nhiều hơn, dễ tái chế hơn và ít gây hại cho môi trường hơn; Bảo vệ cuộc sống hoặc sức khoẻ của động vật, thực vật; Bảo vệ môi trường.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1392
  • Hôm nay71,510
  • Tháng hiện tại984,377
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây