Tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện nộp hồ sơ qua DVC trực tuyến toàn trình 04 TTHC lĩnh vực đo lường

Thứ hai - 23/10/2023 21:58 0

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng năm 2023 và những năm tiếp theo; đặc biệt là việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, góp phần thay đổi thói quen của người dân, doanh nghiệp từ thực hiện hồ sơ giấy sang hình thức nộp trực tuyến.

Hiện nay, lĩnh vực đo lường đã và đang hoàn thiện tích hợp, cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ; kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 04 thủ tục hành chính. Khi tổ chức, công dân tham gia trên Cổng dịch vụ công sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

– Thủ tục đăng ký thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet;

– Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch;

– Chủ động các công việc khác;

– Đảm bảo công khai, minh bạch về hồ sơ và thủ tục hành chính;

– Được báo kết quả về địa chỉ Email đã đăng ký của tổ chức, cá nhân.

* Quy trình thực hiện 04 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công.

Bước 1: Đăng ký, đăng nhập tài khoản

* Đăng ký tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến:

– Người nộp hồ sơ truy cập vào địa chỉ Cổng dịch vụ công Bộ KH&CN (tên truy cập: https://dichvucong.most.gov.vn/dvc lựa chọn “đăng ký” và điền các thông tin theo hướng dẫn (lưu ý: phần * là bắt buộc nhập) để tạo lập tài khoản.

– Cổng Dịch vụ công trực tuyến thông báo tài khoản truy nhập ban đầu qua thư điện tử (email) mà tổ chức, cá nhân đăng ký.

– Tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản được cấp để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công; tổ chức, cá nhân có thể sửa đổi, bổ sung thông tin hồ sơ của tổ chức, cá nhân để đảm bảo an toàn, bảo mật.

– Tương tự, tổ chức, cá nhân cũng có thể truy cập vào địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký, đăng nhập tài khoản và thực hiện xác thực điện tử người dùng tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn

* Trường hợp tổ chức, cá nhân đã có tài khoản thì sử dụng tài khoản đó để

đăng nhập và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công. Những giấy tờ, thông tin liên quan đến tổ chức, cá nhân đã cung cấp một lần thành công trên Cổng dịch vụ công khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nếu còn giá trị sử dụng theo quy định thì không phải cung cấp lại khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến lần sau.

Bước 2: Nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Sau khi đăng nhập vào hệ thống Cổng dịch vụ công (viết tắt là Hệ thống), người nộp hồ sơ tìm kiếm cơ quan để nộp hồ sơ, mức độ dịch vụ công, cấp thủ tục và chọn lĩnh vực hành chính cần thực hiện, sau đó nhấn “Tìm kiếm” đối với 04 TTHC lĩnh vực đo lường

1. Thủ tục điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận chuẩn đo lường (Mã TTHC 2.001226)

2. Thủ tục điều chỉnh nội dung quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, cấp lại thẻ (Mã TTHC 1.002908)

3. Thủ tục Điều chỉnh nội dung của quyết định phê duyệt mẫu phương tiện đo (Mã TTHC 2.000737)

4. Thủ tục gia hạn hiệu lực của quyết định phê duyệt mẫu phương tiện đo (Mã TTHC 2.000747)

* Người nộp hồ sơ thực hiện như sau:

– Khai mẫu đơn, tờ khai trên các biểu mẫu điện tử được cung cấp sẵn.

– Đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân (file: pdf – chụp rõ nét, dễ nhìn, dễ đối chiếu)

– Ký chữ ký số vào mẫu đơn, tờ khai, giấy tờ, tài liệu điện tử nếu có yêu cầu.

– Gửi hồ sơ theo hướng dẫn của hệ thống Cổng Dịch vụ công.

* Các thông tin, dữ liệu sau khi được ghi nhận nếu được tổ chức, cá nhân đồng ý sẽ được hệ thống thông tin lưu giữ và điền tự động trong các biểu mẫu điện tử, hồ sơ điện tử khi thực hiện các thủ tục hành chính lần sau theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân.

Bước 3: Nhận kết quả hồ sơ trực tuyến

Tổ chức, cá nhân nhận kết quả qua hình thức trực tuyến thông qua thư điện tử, nhận trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích nếu có nhu cầu.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại557,746
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây