Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022

Thứ sáu - 31/12/2021 07:32 0
Sáng ngày 31/12, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022. Tham dự hội nghị với sự có mặt của đồng chí Hồ Thị Hồng Liên,  Ủy viên ban thường vụ - Trưởng ban tổ chức Đảng ủy khối, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, chuyên viên ban tổ chức Đảng ủy khối, phụ trách chuyên quản ngành Khoa học và Công nghệ, về phía Sở KH&CN có đồng chí Trần Quốc Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, chủ trì hội nghị cùng toàn thể các đồng chí Ban chấp hành Đảng ủy, các đảng viên của các chi bộ trực thuộc.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc sở đã trình bày báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng và những tồn tại hạn chế của Đảng bộ đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Mặc dù trải qua 1 năm đầy biến động với dịch Covid nhưng Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và quyết liệt các nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm với nhiều thành công ở các nội dung: Hoạt động nghiên cứu KH&CN; Quản lý công nghệ - Sở hữu trí tuệ - An toàn bức xạ; Đặc biệt Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được hình thành và phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp với nhiều kết quả nổi bật; Hoạt động quản lý nhà nước về TCĐLCL được đẩy mạnh, đặc biệt vai trò cơ quan đầu mối quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm hàng hóa được giao. Chất lượng hàng hóa sản xuất nội tỉnh từng bước được nâng lên, một số mặt hàng đã khẳng định được thương hiệu. Nhiều sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam, Tiêu chuẩn quốc tế, có sức cạnh tranh trên thị trường; Hoạt động Truyền thông khoa học, công nghệ và phát triển thị trường KH&CN được đẩy mạnh theo hướng thiết thực, gắn truyền thông với thúc đẩy ứng dụng KH&CN và hình thành, phát triển thị trường KH&CN; Công tác thanh tra, kiểm tra có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước; Hoạt động khoa học công nghệ cấp huyện bám sát hơn, nâng cao tính ứng dụng và hiệu quả. Tăng cường tiềm lực KH&CN với việc đưa Trụ sở làm việc Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Khu Thực nghiệm và ươm tạo nông nghiệp công nghệ cao đi vào hoạt động…
Đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở báo cáo tổng kết
Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền quán triệt đầy đủ các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh. Thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW gắn với Nghị quyết TW4 (khóa XII) và các quy định về trách nhiệm nêu gương; Thực hiện  Công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng đảng bộ, chi bộ; Kết quả xếp loại:  Đề nghị Đảng ủy khối xếp loại Đảng bộ Sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; 5 chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; 1 chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và suy tôn xuất sắc tiêu biểu là Chi bộ Trung tâm Thông tin KHCN&Tin học. Tại đây, các tham luận của các chi bộ, những trăn trở vướng mắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị cũng đã được đưa ra thảo luận một cách thẳng thắn với nhiều nội dung quan trọng.


Lãnh đạo Chi bộ phát biểu tham luận
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Hồng Liên đã ghi nhận đánh giá cao vai trò chỉ đạo công tác đảng tại đảng bộ sở KH&CN. Ngành KHCN đã tạo những điểm nhấn lớn, đưa vào triển khai nhiều nhiệm vụ đạt hiệu quả cao; Đã tuyên truyền, lan tỏa thu hút các doanh nghiệp, cá nhân với hệ sinh thái khởi nghiệp được lãnh đạo tỉnh ghi nhận trong thời gian vừa qua. Với công tác xây dựng Đảng, đơn vị đã có nhiều cách làm hay; Lãnh đạo Bí thư thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn thể hiện được vai trò lãnh đạo. Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban tổ chức Đảng ủy khối cũng đề nghị sở KH&CN sẽ là đơn vị đi đầu trong việc cải cách hành chính, số hóa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giảm chi phí cũng như thời gian cho người dân, doanh nghiệp khi làm việc với đơn vị đồng thời thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng thông qua việc nghiên cứu các tài liệu văn bản xây dựng Đảng cần được chú trọng.
Đồng chí Hồ Thi Hồng Liên, Trưởng Ban tổ chức - Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy khối phát biểu tại Hội nghị
Tại đây, Chi bộ Trung tâm Thông tin KHCN&TH đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2021 và 2 Đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021 đã được đồng chí Trưởng ban trao tặng Giấy khen.
268907772 5508697979145642 5045401729964286169 n
Trao giấy khen cho Chi bộ Trung tâm Thông tin KHCN&TH và 2 Đảng viên xuất sắc tiêu biểu
Tổng kết tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Hùng cũng đã tiếp thu ý kiến của đồng chí Trưởng ban cũng như các ý kiến tham luận của các chi bộ trực thuộc nhằm thực hiện cụ thể hóa trong công tác năm 2022 và hứa sẽ cùng với toàn bộ cán bộ đảng viên Đảng bộ Sở KH&CN quyết tâm đồng lòng hoàn thành nhiệm tốt nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trong năm 2022./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2577
  • Hôm nay176,627
  • Tháng hiện tại1,068,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây