Cần sa đang đưa kim loại nặng vào trong cơ thể bạn

Thứ năm - 28/09/2023 21:39 0

Nhóm nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Columbia, Hoa Kỳ dẫn đầu, đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ các sản phẩm cần sa có hàm lượng kim loại nặng cadmium và chì trong cơ thể cao đáng kinh ngạc.

Tiffany Sanchez, tác giả chính của nghiên cứu đã nói với NBC News về phát hiện này: “Cả hai kim loại cadmium và chì đều có thể tồn tại nhiều năm trong cơ thể, rất lâu sau khi việc phơi nhiễm chấm dứt”.

Nghiên cứu đã đưuợc công bố trên tạp chí Environmental Health Perspectives, trong đó, các nhà khoa học đã kiểm tra dữ liệu từ mẫu máu và nước tiểu của hơn 7.000 người tham gia. Những người tham gia được chia thành bốn nhóm: một nhóm chỉ sử dụng cần sa, nhóm chỉ sử dụng thuốc lá, nhóm sử dụng cả hai và nhóm không sử dụng gì. Các nhà khoa học nhận thấy thực trạng đáng báo động, đó là những người sử dụng cần sa có hàm lượng cadmium và chì trong cả mẫu nước tiểu và máu cao hơn đáng kể so với những người không hề sử dụng thuốc lá hoặc cần sa.

Theo các tác giả, vì cây cần sa được biết đến là cây “hút” kim loại qua đất, phân bón, nước và thuốc trừ sâu, nên họ đã đưa ra giả thuyết rằng những người sử dụng cần sa sẽ có chỉ dấu sinh học kim loại cao hơn so với những người không sử dụng.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nhóm người sử dụng cả thuốc lá và cần sa, và nhóm người chỉ dùng thuốc lá đều có hàm lượng cadmium và chì cao trong mẫu máu và nước tiểu, điều này phù hợp với kiến thức phổ biến về sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá.

Nghiên cứu này rất thú vị, bày tỏ thực trạng đáng lo ngại vì cần sa được xếp là loại ma túy phổ biến thứ ba trên toàn cầu và trong thời đại hợp pháp hóa và phi hình sự hóa lan rộng nhanh chóng, người dùng thường cho rằng cần sa không có khả năng gây hại.

Báo cáo nghiên cứu nêu rõ: “Bởi vì cần sa không được kiểm soát chặt chẽ trong ngành công nghiệp có tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân, nên cần hiểu rõ mức độ phơi nhiễm của chất ô nhiễm, bao gồm các kim loại liên quan đến việc sử dụng cần sa”.

N.P.D (NASATI), theo https://futurism.com/nescope/scientists-weed-heavy-metals

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay433,171
  • Tháng hiện tại1,603,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây