Chuyển đổi số: Liên minh Hợp tác xã Nghệ An đồng hành cùng Chính phủ

Thứ hai - 30/10/2023 22:46 0
UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn số 5785/UBND-NN ngày 14/7, đưa ra các hướng dẫn cụ thể về triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 03/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã. Trong bối cảnh môi trường kinh tế số ngày càng phát triển, Chính phủ đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác xã trong quá trình chuyển đổi số, và Liên minh Hợp tác xã Nghệ An đã nhanh chóng đáp ứng và hưởng ứng mạnh mẽ.
Chuyển đổi số trong kinh tế hợp tác, hợp tác xã không chỉ là xu hướng mà còn là cơ hội để cải thiện hiệu quả sản xuất, quản trị thông tin, và mở rộng thị trường. UBND tỉnh Nghệ An đã đặt ra nhiều nhiệm vụ chi tiết cho các sở, ngành, đơn vị trong việc hỗ trợ và thúc đẩy chuyển đổi số trong các hợp tác xã.


Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ quản lý và khai thác Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hợp tác xã. Điều này giúp tăng cường hiệu quả trong việc đăng ký trực tuyến qua mạng điện tử, giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt khó khăn cho các HTX.
Sở NN&PTNT chủ trì triển khai số hóa cơ sở dữ liệu, thông tin về kinh tế hợp tác, HTX trong lĩnh vực nông nghiệp. Điều này giúp cải thiện quản lý nguồn lực, tăng cường thông tin thị trường, và hỗ trợ HTX tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm.
Sở Công Thương tăng cường hỗ trợ HTX sử dụng thương mại điện tử, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin. Điều này mở ra cơ hội mới cho HTX mở rộng thị trường và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của hợp tác xã.
Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo tuyên truyền mạnh mẽ về chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh của khu vực kinh tế hợp tác, HTX. Họ cũng hỗ trợ HTX ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản trị.
Liên minh Hợp tác Xã tỉnh Nghệ An có trách nhiệm đổi mới hoạt động, xây dựng mô hình HTX hoạt động hiệu quả và chuyển đổi số thành công. Mục tiêu là nhân rộng mô hình này để lan tỏa ảnh hưởng và kiến thức cho các hợp tác xã khác trong khu vực.

UBND các huyện, thành, thị đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế hợp tác, HTX. Các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện môi trường kinh doanh.
UBND tỉnh đặt ra yêu cầu cho các tổ chức kinh tế hợp tác, HTX chủ động điều chỉnh hoạt động quản lý, sản xuất - kinh doanh để phản ánh chính sách hỗ trợ và thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.
Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là sự cần thiết để nâng cao năng suất và cạnh tranh cho khu vực kinh tế hợp tác và hợp tác xã. Liên Minh Hợp Tác Xã Nghệ An đồng hành với Chính phủ và các đơn vị chức năng để thúc đẩy chuyển đổi số, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển bền vững và hiệu quả của hợp tác xã. Sự phối hợp chặt chẽ và đồng lòng giữa Chính phủ và cộng đồng kinh tế hợp tác hứa hẹn đưa Nghệ An vào hành trình phồn thịnh trong thời kỳ kinh tế số./.
Trọng Anh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2775
  • Hôm nay197,059
  • Tháng hiện tại2,909,361
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây