Đô Lương tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Kết nối yêu thương

Chủ nhật - 26/02/2023 20:37 0
Vừa qua, ngày 10/1/2023, tại UBND huyện Đô Lương, Hội LHPN huyện Đô Lương đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Kết nối yêu thương nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Tham dự chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Kết nối yêu thương tại Đô Lương có bà Lê Thị Hương Giang- PCT Hội LHPN tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Tất Hoài Hiệp - PBT thường trực Huyện Ủy, Nguyễn Thị Anh Quang, PCT UBND huyện, bà Vương Thị Quý, Chủ tịch UBMTTQ huyện.


Từ đầu tháng 3/2022, hội LHPN Đô Lương đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”. “Mẹ đỡ đầu” là tập thể, cán bộ, hội viên phụ nữ hoặc cá nhân, đơn vị, tổ chức nhận chăm sóc, đỡ đầu một hoặc nhiều trẻ. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” có thể hỗ trợ gián tiếp thông qua Hội Phụ nữ địa phương, người trực tiếp chăm sóc thay thế hoặc có thể lựa chọn các hình thức hỗ trợ phù hợp với nhu cầu thực tế của trẻ. Trên địa bàn huyện Đô Lương có hơn 800 trẻ em mồ côi, trong đó có hơn 400 trẻ mồ côi sống trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ ở Đô Lương luôn sâu sát, cùng với các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động tiếp bước cho trẻ em đến trường, triệu phần quà san sẻ yêu thương để hỗ trợ các em. Chương trình mẹ đỡ đầu được Hội LHPN huyện Đô Lương và 33 xã Thị trấn triển khai thực hiện. Các cấp Hội toàn huyện đã kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 106 trẻ mồ côi với tổng số tiền hơn 638 triệu đồng theo chương trình mẹ đỡ đầu.
Ngoài ra, các “Mẹ đỡ đầu” còn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các vật phẩm, đồ dùng học tập, tặng quà nhân các dịp lễ tết, thăm hỏi động viên khi ốm đau với số tiền 49.800.000 đồng. Trong đó, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” đã vận động sự vào cuộc của các ban ngành, cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tại địa phương với số tiền trên 300 triệu đồng.
Hiện tại, Hội LHPN huyện Đô Lương đã nhận làm mẹ đỡ đầu cho 55 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm đầu tiên các cháu sẽ được đỡ đầu hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng, theo đó mỗi năm các cháu sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng. Tại buổi lễ, mỗi cháu mồ côi đã được nhận 1 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Kết nối yêu có ý nghĩa thiết thực mang đậm tình nhân văn, nhân đạo sâu sắc, góp phần mang hơi ấm tình thương giúp những trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo thiếu may mắn có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. 
Nguyễn Ngọc Tú

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay286,773
  • Tháng hiện tại2,231,033
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây