Hội nghị kết nối chủ thể Quyền sở sữu trí tuệ trên nền tảng IPPlatform với hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo khu vực Miền Bắc

Thứ tư - 03/07/2024 21:25 0
Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (KHSHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị “Kết nối chủ thể quyền SHTT trên Nền tảng IPPlatform (Nền tảng dữ liệu và dịch vụ sở hữu công nghiệp) với các chủ thể của hệ sinh thái ĐMST khu vực miền Bắc”. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ triển khai nhiệm vụ “Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST” thuộc Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” được phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ do Bộ KH&CN chủ trì thực hiện.
Mục đích của Hội nghị là kết nối các chủ thể quyền SHTT trên Nền tảng IPPlatform với các vườn ươm, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, doanh nghiệp, tập đoàn và các nhà đầu tư thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST. Hội nghị cũng tiếp nhận yêu cầu và thực hiện tư vấn về các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp ĐMST như bảo hộ tài sản trí tuệ (TSTT), thương mại hóa TSTT, định giá TSTT và kêu gọi vốn.
Tại Hội nghị, các chuyên gia của Viện KHSHTT đã chia sẻ về nhiều chủ đề quan trọng như: nhận dạng TSTT phục vụ hoạt động khởi nghiệp ĐMST, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST của vườn ươm doanh nghiệp Bizcare, hoạt động hỗ trợ ươm tạo và đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST từ kinh nghiệm của BK Holdings, và hoạt động hỗ trợ và tổ chức triển khai chuyển giao tri thức, công nghệ, sản phẩm KH&CN trong các trường đại học.
Cũng tại Hội nghị, các chuyên gia của Viện KHSHTT và đối tác đã tiếp nhận yêu cầu tư vấn và thực hiện tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, doanh nghiệp KH&CN, trường đại học, và viện nghiên cứu tại khu vực miền Bắc về các vấn đề liên quan đến SHTT và khởi nghiệp ĐMST./.
Nguyễn Hà (TH)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập351
  • Hôm nay30,836
  • Tháng hiện tại30,836
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây