Hội thảo quốc tế tại Quy Nhơn: Khám phá về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên

Thứ hai - 15/04/2024 21:15 0
Ngày 15/4, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam, Pháp) đã tổ chức "Hội thảo quốc tế lần đầu tiên về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên". Sự kiện này kéo dài từ ngày 15/4 đến 17/4.
Hội thảo quy tụ hơn 100 nhà khoa học hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận và nghiên cứu về các cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên. Với gần 50 bài báo cáo, hội thảo tập trung vào 3 chủ đề chính: cây thuốc và các tài nguyên thiên nhiên có giá trị, tiến bộ trong việc khám phá các hợp chất từ tự nhiên, và trồng trọt, sản xuất và ứng dụng cây thuốc và các hợp chất có hoạt tính sinh học.
https://baobinhdinh.vn/viewimage.aspx?imgid=273647
Một điểm nhấn đáng chú ý trong hội thảo là bài chia sẻ của Giáo sư Dương Tấn Nhựt về quá trình nghiên cứu sâm Ngọc Linh trong 32 năm qua tại Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên. Bên cạnh đó, các diễn giả hàng đầu như Giáo sư Eric Gontier từ Đại học Picardie Jules Verne, Pháp, cũng đã trình bày về phương pháp nghiên cứu tổng hợp "BioEcoAgro" để định giá và tăng giá trị các loại thuốc cổ truyền.
Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam và thế giới trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, và tạo ra các mạng lưới hợp tác mới trong lĩnh vực sinh học cây dược liệu và nghiên cứu về các hợp chất tự nhiên. Tiến sĩ Trần Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm ICISE, nhấn mạnh rằng sự kiện này mang lại cơ hội để các nhà khoa học trẻ trong nước tự chủ tổ chức các hội thảo quốc tế có chất lượng cao.
Hội thảo này không chỉ là diễn đàn để trình bày và thảo luận về những tiến bộ trong nghiên cứu, mà còn là dịp để xây dựng mối quan hệ hợp tác và tạo ra các giải pháp áp dụng trong lĩnh vực này, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của y học và nghiên cứu khoa học./.
Trần Xuân (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1221
  • Hôm nay60,337
  • Tháng hiện tại2,783,430
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây