Nhóm sinh viên từ Học viện Hàng không Việt Nam đã tạo ra một sản phẩm độc đáo nhằm giúp hành khách tại sân bay dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các điểm quan trọng như cửa ra máy bay, nhà vệ sinh và thông tin chuyến bay. Sản phẩm được phát triển bởi n

Thứ ba - 23/04/2024 23:23 0
Nhóm sinh viên từ Học viện Hàng không Việt Nam đã tạo ra một sản phẩm độc đáo nhằm giúp hành khách tại sân bay dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các điểm quan trọng như cửa ra máy bay, nhà vệ sinh và thông tin chuyến bay. Sản phẩm được phát triển bởi nhóm gồm Trần Quảng Tín, Nguyễn Y Bin, Vũ Thái Bình Dương, Nguyễn Văn Phú Quí và Võ Hoàng Nhật Trường, đang học năm 1 và 2 khoa Công nghệ Thông tin.
Hộp thông minh này được thiết kế với một hệ thống nhúng nhỏ gọn, bao gồm các chức năng như ra lệnh giọng nói, mở bản đồ để robot dẫn đường đi, và tra cứu thông tin về lịch trình chuyến bay cũng như các dịch vụ du lịch và đi lại. Người dùng có thể tương tác với hộp thông minh thông qua màn hình LCD và giọng nói.
Khi hành khách tiến lại gần hộp thông minh, một cảm biến siêu âm sẽ kích hoạt chế độ phục vụ. Hành khách có thể ra lệnh thông qua giọng nói để tìm kiếm các vị trí cần đến, và hộp sẽ chỉ đường cho robot di chuyển và dẫn họ đến đích. Hệ thống này có khả năng hoạt động bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Nhóm đã thử nghiệm hệ thống trên một mô hình của sân bay và đánh giá rằng hoạt động ổn định với độ chính xác trên 95%. Tuy nhiên, sản phẩm hiện chỉ dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm trên mô hình sa bàn.
Thạc sĩ Nguyễn Thái Sơn, giảng viên khoa Công nghệ Thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam, cho biết rằng sản phẩm này mang tính ứng dụng cao và có tiềm năng phát triển thành các hệ thống tự động và robot hỗ trợ tại sân bay. Để làm điều này, sản phẩm cần được nâng cấp phần cứng và phương thức giao tiếp, cũng như cấp phép sử dụng sóng vô tuyến.
Với mong muốn giúp hành khách tại sân bay có trải nghiệm thuận lợi hơn và nâng cao tính chuyên nghiệp của sân bay, nhóm sinh viên này đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình./.
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay544,344
  • Tháng hiện tại2,085,348
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây