Khai mạc Triển lãm sản phẩm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Thứ sáu - 26/04/2024 05:38 0
Chào mừng 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024) và kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), sáng ngày 25/4/2024, tại Sàn Giao dịch Thông tin, Công nghệ và Thiết bị thuộc Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc "Triển lãm Sản phẩm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo".
Sự kiện này được tổ chức bởi Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hội Tự động hoá Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Đến dự sự kiện, có sự tham gia của các đại diện đáng chú ý như ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia, ông Dương Nguyên Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tự động hoá Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hương Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Cùng với đó, còn có sự hiện diện của các khách mời đến từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Ấn Độ, Tổ chức IDH - Hà Lan và Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024_04/km-1.jpg
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia, nhấn mạnh sự quan trọng của sự kiện này trong việc giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo. Ông hy vọng rằng sự kiện này sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác giữa các cá nhân, tổ chức khoa học và doanh nghiệp, từ đó phục vụ cho sự phát triển của kinh tế - xã hội.
Triển lãm kéo dài trong 3 ngày từ 24 đến 26/4/2024, thu hút hơn 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các hội, hiệp hội, viện nghiên cứu và trường đại học. Các sản phẩm trưng bày tập trung vào các lĩnh vực công nghệ như cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa.
Ngoài việc trưng bày sản phẩm, triển lãm còn tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà khoa học, nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp về các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sản xuất chế biến nông sản, dược liệu và xây dựng hệ thống chiến lược - đổi mới sáng tạo trong kinh doanh./.
 

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Hôm nay24,383
  • Tháng hiện tại887,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây