Hội thảo khoa học: Chuyển đổi số trong giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa Hoạt động

Thứ sáu - 26/04/2024 05:34 0
Trong bối cảnh mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ, việc chuyển đổi số đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và hàng hóa. Chiều ngày hôm qua, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học về Chuyển đổi số trong hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại TP.HCM.
Hội thảo đã thu hút sự tham gia đa dạng từ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Đáng chú ý, ông Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL); ông Nguyễn Hữu Quân - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ KH&CN; bà Nguyễn Thị Mai Hương - Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và hợp quy; ông Phạm Lê Cường - Phó Chánh Văn phòng Tổng cục TCĐLCL cùng đại biểu lãnh đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) địa phương, các Hiệp hội, đại diện doanh nghiệp.
https://media.vietq.vn/files/filesmoi/anh_Hiep_1.jpg
Trong bài phát biểu khai mạc, ông Hà Minh Hiệp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong việc cải thiện chất lượng và hiệu quả sản xuất. Ông chia sẻ về những thách thức hiện tại và mong muốn thông qua hội thảo này, TCĐLCL có thêm cơ hội lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp cụ thể.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương đã đề cập đến những định hướng cụ thể trong việc triển khai chuyển đổi số, từ xây dựng đề án đến hạ tầng số và xây dựng cơ sở dữ liệu số. Bà cũng nhấn mạnh vai trò của việc sửa đổi các văn bản pháp luật và xây dựng phần mềm để thúc đẩy tiến trình này.
Trong buổi hội thảo, ông Phạm Lê Cường đã chia sẻ về những lợi ích rõ ràng mà việc chuyển đổi số mang lại, từ tăng cường minh bạch đến giảm bớt công đoạn thừa thãi, tất cả đều hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả và chất lượng.
Hội thảo đã là cơ hội quan trọng để cùng nhau tìm kiếm giải pháp tiến bộ trong việc chuyển đổi số trong lĩnh vực giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Sự tham gia tích cực của các bên liên quan đã tạo ra một diễn đàn mở để trao đổi ý kiến và đề xuất, từ đó thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn./.
 

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay382,680
  • Tháng hiện tại2,321,822
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây