Khoa học Và Công nghệ đón nhận những thay đổi trong năm 2024

Thứ ba - 30/01/2024 21:38 0
Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã công bố kế hoạch cập nhật và hoàn thiện các thể chế khoa học công nghệ trong năm 2024, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển ngành khoa học công nghệ của đất nước.
Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Đỗ Thành Long, cho biết Bộ đã xây dựng chương trình hành động nhằm hoàn thiện thể chế và pháp luật, coi đây là "nhiệm vụ căn cốt" của năm 2024. Theo ông Long, có 4 Luật sẽ được sửa đổi và bổ sung.
Đầu tiên, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật sẽ được điều chỉnh để tạo thuận lợi cho việc huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực, thúc đẩy đầu tư, sản xuất kinh doanh. Các điều chỉnh này cũng nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh, môi trường và góp phần vào tạo lập môi trường đầu tư và kinh doanh lành mạnh.
 Luật Khoa Học và Công Nghệ  sau 10 năm thực hiện, sẽ được sửa đổi để tăng cường tính tự chủ và hiệu quả của tổ chức khoa học và công nghệ, đặt khoa học và công nghệ vào vị thế quốc sách hàng đầu.
Luật Chất Lượng Sản Phẩm, Hàng Hóa sửa đổi, bổ sung Luật này nhằm giải quyết những điểm bất cập sau 15 năm triển khai, đảm bảo chất lượng sản phẩm và hàng hóa, cũng như thúc đẩy hội nhập quốc tế và hiệu quả quản lý.
 Luật Năng Lượng Nguyên Tử đã ban hành 15 năm, sẽ được sửa đổi để phản ánh bối cảnh phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, đồng thời giảm chồng chéo trong quản lý.
Ngoài 4 Luật trên, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng sẽ điều chỉnh một số nghị định liên quan đến đầu tư và tài chính trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, nhằm giải quyết khó khăn trong đấu thầu và khơi thông nguồn lực tài chính ngoài nhà nước.
Những điều chỉnh và sửa đổi này đánh dấu bước tiến quan trọng cho nền khoa học công nghệ Việt Nam. Bộ Khoa học và Công nghệ kỳ vọng rằng các biện pháp này sẽ giúp thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh hội nhập quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức khoa học và doanh nghiệp nghiên cứu phát triển./.
Tuyết Mai
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay158,906
  • Tháng hiện tại300,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây