Khuyến khích các doanh nghiệp ngành Công Thương đầu tư cho hoạt động KH,CN&ĐMST

Chủ nhật - 13/08/2023 22:04 0

Vừa qua, trong khuôn khổ phiên họp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ Công Thương về đánh giá hoạt động KH&CN năm 2023 và xây dựng kế hoạch khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) năm 2024, Bộ Công Thương đặt một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tạo lập môi trường thực thi chính sách hỗ trợ để khuyến khích các doanh nghiệp trong ngành Công Thương đầu tư vào hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng đổi mới công nghệ.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang bày tỏ sự quan tâm liên tục của Bộ đối với phát triển ngành Công Thương. Ông đánh giá cao kết quả của việc hỗ trợ phát triển ngành và nhấn mạnh về sự hiệu quả của việc phối hợp trong triển khai các công việc Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang, để thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ được giao, Bộ Công Thương cần phải xây dựng kế hoạch KH,CN&ĐMST năm 2024 một cách chặt chẽ và phù hợp với định hướng của ngành. Đồng thời, cần tập trung hỗ trợ phát triển nghiên cứu khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực trọng tâm của Công Thương như năng lượng, cơ khí, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sinh học, dệt may - da giày.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân trong phát biểu của mình tại phiên họp, nhấn mạnh đặc biệt vào việc tập trung vào môi trường thực thi chính sách hỗ trợ. Ông nhấn mạnh về việc khuyến khích các doanh nghiệp Công Thương đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng đổi mới công nghệ và sáng tạo.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng đề cập đến việc nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ và cập nhật công nghệ cho doanh nghiệp, từ đó giúp tăng cường năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh. Đồng thời, ông nhấn mạnh vào quá trình dịch chuyển sản xuất trong nước sang các ngành, lĩnh vực có trình độ công nghệ phức tạp và giá trị gia tăng cao.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tích cực thảo luận và đưa ra ý kiến để xây dựng kế hoạch KH,CN&ĐMST năm 2024 sao cho đáp ứng được các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra. Vụ KH&CN, Bộ Công Thương đã tiếp thu các ý kiến nhằm hoàn thiện kế hoạch, nhằm đạt được hiệu quả tối đa trong việc phát triển ngành Công Thương trong thời gian tới.

Hải An (TH) https://www.most.gov.vn
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập480
  • Hôm nay48,784
  • Tháng hiện tại3,403,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây