Nghệ An xếp thứ 5 cả nước về số sản phẩm nông nghiệp được đưa lên sàn thương mại điện tử

Thứ năm - 21/09/2023 23:20 0
Nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị. Qua đó, hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung - cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An. Tỉnh Nghệ An đã chủ động, ưu tiên kết nối giao thương, đưa các sản phẩm OCOP và đặc sản vào siêu thị, lên các sàn thương mại điện tử.
https://kinhtenongthon.vn/data/data/ktntnghean/GO%202.jpg
Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An có 422 sản phẩm được xếp hạng đạt chất lượng OCOP tiêu chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có trên 40 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm chất lượng OCOP 5 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận. Hiện nay, tổng số doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ sản xuất nông nghiệp Nghệ An… được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là hơn 266.000 hộ với trên 8.800 sản phẩm, xếp thứ 5 cả nước về số sản phẩm nông nghiệp được đưa lên sàn.
Để số hóa dữ liệu sản xuất nông nghiệp, giao Sở NN&PTNT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thu thập dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp, phân loại hộ, xác định các nhóm đối tượng theo quy mô và nhóm sản phẩm; số hóa dữ liệu. Đồng thời, lựa chọn 3-40 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, xây dựng trở thành sản phẩm mũi nhọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, lịch sử, quy trình, môi trường nuôi trồng và các câu chuyện xoay quanh sản phẩm như văn hóa, lịch sử, tính năng sản phẩm... để tổ chức truyền thông lan tỏa. Thời gian qua, Sở Công thương Nghệ An đã tập trung chỉ đạo hỗ trợ đưa các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn... lên sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, tập huấn, hỗ trợ kinh phí xây dựng website và xây dựng gian hàng online trên sàn giao dịch. Đồng thời, triển khai mô hình chợ 4.0, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Và mời các đơn vị, doanh nghiệp tham gia các sàn giao dịch quốc tế uy tín như Amazon, Alibaba…

Một số sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã lên sàn như: Các sản phẩm mây tre đan của Công ty TNHH Đức Phong; Trà túi lọc cà gai leo, trà túi lọc dây thìa canh, trà túi lọc giảo cổ lam của Công ty cổ phần dược liệu Pù Mát; Ống tre đa năng của Hợp tác xã Trà Lân (Con Cuông)…
Nhiều đơn đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã ứng dụng lợi thế các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo… để quảng bá, tương tác, tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ./.
Minh Hoài

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại558,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây