Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - Đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Viện Hàn lâm khoa Học trẻ toàn cầu

Thứ hai - 25/03/2024 22:19 0
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, đến từ Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec, đã chinh phục giới chuyên môn quốc tế khi trở thành nữ tiến sĩ Việt Nam đầu tiên được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu (GYA) nhờ thành tích nổi bật và khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực nghiên cứu.
Vượt qua hàng trăm đề cử, TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo, 33 tuổi, đã giành được vị trí trong top 45 nhà nghiên cứu từ 30 quốc gia trên thế giới để trở thành thành viên của Hội đồng Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu năm 2024. Cô sẽ đại diện cho Việt Nam tại Đại hội đồng thường niên của GYA tại Washington, Mỹ, diễn ra từ ngày 5 đến 10 tháng 5. Với tư cách là nhà khoa học nữ đầu tiên của Việt Nam được chọn, TS Thảo đã ghi dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử nghiên cứu của đất nước.
Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu tập trung vào việc tuyển chọn những nhà khoa học trẻ dưới 40 tuổi có thành tích xuất sắc từ các quốc gia trên toàn thế giới, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học. Các thành viên GYA được chọn phải có khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực nghiên cứu, đồng thời phải hỗ trợ cộng đồng học giả trẻ và thúc đẩy hợp tác liên ngành.
TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo đã có những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực y tế công cộng, sức khỏe tâm thần và trí tuệ nhân tạo (AI) trong y học. Một trong những công trình nổi bật của cô là ứng dụng quang phổ cận hồng ngoại chức năng (fNIRS) trong chẩn đoán và sàng lọc các rối loạn tâm thần. Cô cũng tích cực tham gia nghiên cứu về tác động của đại dịch Covid-19 đối với sức khỏe tâm thần của các nhóm dân cư.
TS Thảo đã nhận được nhiều giải thưởng và hiện là Chủ tịch của Viện Hàn lâm Y học tại Việt Nam. Cô chia sẻ rằng việc được chọn vào GYA là một cơ hội tuyệt vời và cô mong muốn có thể đóng góp vào sứ mệnh của cộng đồng học giả trẻ.
Việc TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu không chỉ là một vinh dự cá nhân mà còn là niềm tự hào của cả nền khoa học Việt Nam. Đây là một bước tiến lớn đối với sự phát triển và ghi nhận sức mạnh của nền khoa học đất nước trên trường quốc tế./.
Hải Hà (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: tiến sĩ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1521
  • Hôm nay210,878
  • Tháng hiện tại2,454,494
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây