HTX nông nghiệp Diễn Phong liên kết tiêu thụ sản phẩm giá cao cho nông dân

Thứ hai - 27/02/2023 22:13 0
Nông dân xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu đang trồng ớt cay xuất khẩu với năng suất vượt trội, giá thu mua gấp đôi so với năm ngoái, mang lại thu nhập cao cho bà con. Điều này được thực hiện nhờ sự liên kết giữa Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp dịch vụ Diễn Phong và một công ty xuất khẩu ớt.
Từ năm 2017, HTX đã bắt đầu hợp tác với công ty này để trồng và bảo tiêu sản phẩm ớt cho bà con. Tuy nhiên, trước đó, giống ớt kém năng suất và giá thu mua thấp, chỉ từ 5.000 - 7.000 đồng/kg, khiến thu nhập từ cây ớt cay không cao.

https://lienminhhoptacxanghean.org.vn/uploads/news/2023_03/image001_1.jpg
Sau khi phải ngừng trồng ớt trong 1 năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vụ đông xuân năm nay, HTX Nông nghiệp dịch vụ Diễn Phong liên kết với công ty xuất khẩu ớt đưa giống ớt mới vào trồng. Công ty cung cấp giống, hỗ trợ kỹ thuật, ký hợp đồng bảo tiêu toàn bộ sản phẩm với giá thị trường. Đặc biệt, nhờ quản lý tốt dịch bệnh nên cây ớt sạch bệnh, cho năng suất cao. Theo ước tính, năng suất của cây ớt đạt 30 tấn/ha, có những hộ đạt năng suất 35-40 tấn/ha nhờ chăm sóc tốt.
Điển hình như gia đình ông Quế Văn Sơn ở xã Diễn Phong trồng 3 sào ớt chỉ địa trên diện tích đất màu. Sau 2,5 tháng chăm sóc, nay ớt đang vào vụ thu hoạch chính. Giống ớt chỉ địa này có năng suất vượt trội so với các giống ớt trước đó. Mỗi sào ớt cho năng suất 1,5 -2 tấn, với giá bán hiện nay là 12.000 - 15.000 đồng/kg ớt chín, ông Sơn thu về 45 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi ròng 35 triệu đồng.

https://lienminhhoptacxanghean.org.vn/uploads/news/2023_03/image002.jpg
Đặc biệt, các sản phẩm được sản xuất và bán ra trên thị trường đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm. Điều này đảm bảo được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
Các hoạt động của HTX nông nghiệp Diễn Phong đã mang lại nhiều lợi ích cho bà con nông dân tại địa phương. Không chỉ tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bà con, mà còn giúp cho địa phương phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của cộng đồng. Điều này chứng tỏ sự hiệu quả của việc liên kết sản xuất giữa các địa phương và các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định tiềm năng và sức mạnh của nông nghiệp Việt Nam trong thời đại hiện nay./.
Anh Tuấn
Diễn Châu

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1611
  • Hôm nay218,483
  • Tháng hiện tại2,462,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây