Hội nghị xúc Tiến thương mại: Kết nối cung-cầu sản phẩm khu vực kinh tế tập thể

Thứ tư - 30/08/2023 22:19 0
Vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã dự và chỉ đạo tại Hội nghị Xúc Tiến Thương Mại và Kết Nối Tiêu Thụ Sản Phẩm Khu Vực Kinh Tế Tập Thể, Hợp tác xã năm 2023. Sự kiện do Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức nhằm cung cấp cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối cung-cầu khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm đã được đa dạng hóa. Nhiều năm qua, Nghệ An đã chú trọng xây dựng hạ tầng và phát triển khu kinh tế, các khu công nghiệp như Nam Cấm, Đông Hồi, VSip, Bắc Vinh, đồng thời thúc đẩy các ngành dịch vụ và áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, chế biến sâu sản phẩm nông lâm, thủy, hải sản. Điều này đã tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, thúc đẩy nền kinh tế nông thôn và công nghiệp hóa.

Hiện tỉnh có 403 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó 170 sản phẩm thuộc các hợp tác xã và tổ hợp tác. Điều này góp phần quan trọng vào giải quyết việc làm, tăng thu nhập và đẩy nhanh tiến độ công nghiệp hóa, xây dựng nông thôn. Nghệ An đã có 309/411 xã đạt chuẩn NTM và 53 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
Các sản phẩm đặc sản như Cam Vinh, Lươn Xứ Nghệ, Tương Nam Đàn, Nước mắm Cửa Hội, Thủy sản Quỳnh Lưu, Lạc Diễn Châu, Bánh đa Đô Lương đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Các địa phương tập trung phát triển bao bì, nhãn mác, tem truy xuất sản phẩm và xây dựng thương hiệu để đáp ứng yêu cầu thị trường.
Hàng năm, Sở, ngành và Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ sản phẩm như diễn đàn kết nối và ký kết tiêu thụ sản phẩm, tham gia hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hội chợ OCOP, hội chợ nông sản. Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cũng đóng vai trò quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ nhấn mạnh sự cố gắng của Liên minh Hợp tác xã tỉnh và kêu gọi sự hợp tác cụ thể, tạo chuỗi liên kết vùng miền để tăng cường tiêu thụ sản phẩm. Ông cũng đề xuất các hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản xuất, đáp ứng chuẩn OCOP và Liên minh Hợp tác xã tăng cường hỗ trợ và phối hợp với các tỉnh bạn.
Tại hội nghị, đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành và giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp. Hội nghị này không chỉ thể hiện sự quyết tâm trong việc phát triển kinh tế nông thôn và hợp tác xã, mà còn đặt ra mục tiêu tạo ra sự kết nối và phát triển bền vững cho cộng đồng kinh doanh và nông thôn tại tỉnh Nghệ An./.
Võ Loan

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây