90% mực xăm ở Mỹ chứa các thành phần không ghi trên nhãn sản phẩm

Thứ sáu - 29/03/2024 05:19 0

Sau khi phân tích các loại mực xăm đến từ các nhà sản xuất lớn và nhỏ ở Mỹ, nhóm nghiên cứu tại Đại học Binghamton (Bing U), New York đã phát hiện ra rằng 90% mực xăm chứa các thành phần không được liệt kê trên nhãn sản phẩm, trong đó có một số chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Phát hiện nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải có các quy định chặt chẽ hơn về sản xuất mực xăm.

Các nhà khoa học đã phân tích 54 loại mực xăm từ các thương hiệu Intenze, Dynamic, Solid Ink, Starbrite, World Famous, Mom's Ink, Solong, One Tattoo World và Raw Ink ở Mỹ. Kết quả cho thấy 90% mực xăm đó có sự khác biệt lớn về ghi nhãn sản phẩm, đặc biệt là các chất phụ gia và chất tạo màu không được liệt kê, bao gồm:

• Polyethylene glycol (PEG), chất phụ gia phổ biến nhất không được ghi trên nhãn sản phẩm. PEG dù thường được sử dụng để điều trị táo bón, nhưng việc tiếp xúc lâu dài với PEG có thể gây hại như gây suy thận hoặc suy tim.

• Phổ biến thứ hai là propylene glycol, gây kích ứng da và dị ứng.

• Butylat hydroxytoluene (BHT), chất bảo quản thực phẩm gây rối loạn hệ nội tiết, ảnh hưởng đến nồng độ testosterone và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, BHT có thể gây phì đại gan, rối loạn chức năng thận và viêm phổi.

• Hexamethylenetetramine, loại kháng sinh thường được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

• 2-phenoxyetanol, chất kháng khuẩn, có thể gây viêm da tiếp xúc và phát ban dù hiếm gặp. Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA), Mỹ cũng đưa ra cảnh báo người mẹ đang cho con bú tiếp xúc với 2-phenoxyetanol, có thể khiến trẻ bị các vấn đề về hệ thần kinh và tiêu chảy

• 1-butanol, loại cồn thường được sử dụng làm dung môi và nhiên liệu, được cho là gây kích ứng mắt, phổi và da sau khi tiếp xúc nhiều lần hoặc kéo dài.

Các chất không được ghi trên bao bì mực xăm, có nồng độ từ 2.000 phần triệu (ppm) trở lên, được coi là nồng độ cao. Các thành phần khác có thể xuất hiện với nồng độ quá thấp nên khó quan sát nhưng lại có ý nghĩa quan trọng. Do đó, cần phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất mực in để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1605
  • Hôm nay239,447
  • Tháng hiện tại2,483,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây