Thúc đẩy hợp tác giữa Tổng cục và Viện Quản lý Dầu Khí Hàn Quốc (K-Petro)

Thứ hai - 18/03/2024 03:59 0

Ngày 28/02/2024, tại trụ sở của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra buổi làm việc giữa Tổng cục và Viện Quản lý Dầu khí Hàn Quốc (K-Petro).

Về phía Việt Nam, TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) chủ trì và điều phối cuộc họp. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trong Tổng cục như Vụ Đo lường, Vụ Tiêu chuẩn, Vụ Đánh giá Hợp chuẩn Hợp quy, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Quacert và Trung tâm Quatest 1. Cuộc họp còn có sự hiện diện của đại diện của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex. Về phía Hàn Quốc, Ông Cheon-gyu Park, Giám đốc Kinh doanh K-Petro là trưởng đoàn tới tham dự và làm việc với Tổng cục.

Cuộc họp nhằm mục đích tăng cường trao đổi thông tin, tình hình ngành dầu khí, xăng dầu Việt Nam và tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Cuộc họp do Tổng cục và K-Petro phối hợp tổ chức nhằm mục đích tăng cường trao đổi thông tin, tình hình ngành dầu khí, xăng dầu Việt Nam và tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, với vai trò là cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia đã thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác với các tổ chức xây dựng tiêu chuẩn trên thế giới trong nhiều năm qua, phát triển, quản lý chất lượng xăng dầu, dầu khí của Việt Nam.

Tổng cục và K-Petro từ lâu đã duy trì mối quan hệ gắn bó trong hợp tác song phương kể từ khi hai bên cùng ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) vào năm 2009 và năm 2018. Bộ KH&CN đã giao cho Tổng cục triển khai thực hiện quản lý nhà nước về đo lường chất lượng đối với sản phẩm xăng dầu. Trong thời qua, Tổng cục và K-Petro đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác bao gồm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm soát chất lượng dầu khí, đào tạo cán bộ và thử nghiệm liên phòng.

Phát biểu tại cuộc họp, Quyền Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp phát biểu rằng cuộc họp ngày hôm nay sẽ là dịp thuận lợi để có thể lắng nghe phía K-Petro cung cấp những thông tin cụ thể về chiến lược và cách tiếp cận của K-Petro trong quản lý xăng dầu ở Hàn Quốc đồng thời là cơ hội để hai bên thảo luận, xác định các lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới. 

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi về tình hình của ngành xăng dầu hiện nay của Việt Nam và Hàn Quốc, chia sẻ về các quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu của hai nước. Thông qua phần trình bày của K-Petro về các hoạt động hỗ trợ của Hàn Quốc, cụ thể về các khóa đào tạo, nâng cao năng lực kiểm định, chuyên môn, hỗ trợ thiết bị kiểm định, kiểm tra xăng dầu, v.v.v… Hai bên xác định rằng cuộc họp này sẽ là tiền đề để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Tổng cục và K-Petro trong tương lai.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1455
  • Hôm nay231,353
  • Tháng hiện tại2,474,969
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây