Cuộc họp thường niên lần thứ 6 của Hội đồng Cơ quan Chứng nhận Tổ chức Năng suất Châu Á APO (APO-AB)

Thứ hai - 18/03/2024 03:57 0

Cuộc họp thường niên lần thứ 6 của Hội đồng Cơ quan Chứng nhận Tổ chức Năng suất Châu Á APO (APO-AB) đã diễn ra vào ngày 5 – 6 tháng 3 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Chương trình Chứng nhận và Công nhận Chuyên gia Năng suất APO.

Cuộc họp có sự tham dự của các thành viên Hội đồng APO-AB giai đoạn 2023–25 từ Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mông Cổ, Pakistan, Sri Lanka và Đài Loan nhằm thảo luận và đưa ra định hướng tương lai cho hoạt động công nhận và chứng nhận chuyên gia năng suất quốc tế ở các nền kinh tế thành viên. Hội đồng APO-AB đóng vai trò là cơ quan có thẩm quyền cao nhất để xem xét tiến độ, đưa ra các khuyến nghị về cách thức cải thiện quản lý và đề ra các định hướng trong tương lai.

Được thành lập vào năm 2019, Hội đồng cơ quan công nhận của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO-AB Council) đảm nhận vai trò quản lý và thực hiện Chương trình Chứng nhận và Kiểm định APO phù hợp với các yêu cầu quốc tế. Đây là một hoạt động vô cùng quan trọng nhằm nâng cao và quảng bá vai trò của APO với tư cách là một tổ chức năng suất quốc tế hàng đầu khu vực. Hội đồng APO-AB sẽ đánh giá và xem xét, công nhận năng lực và độ tin cậy của các cơ quan năng suất quốc gia (NPO) và các tổ chức có liên quan khác, nhằm xây dựng nhận thức về APO, nuôi dưỡng và mở rộng cộng đồng chuyên gia năng suất quốc tế, đồng thời củng cố vai trò lãnh đạo của APO trong lĩnh vực năng suất trong khu vực. Tại Việt Nam cũng đã có 1 cơ quan chứng nhận được APO công nhận là Văn phòng Chứng nhận Chuyên gia Năng suất ViProCB thuộc Viện Năng suất Việt Nam.

Cuộc họp có sự tham dự của các thành viên Hội đồng APO-AB giai đoạn 2023–25 từ Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mông Cổ, Pakistan, Sri Lanka và Đài Loan.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký APO và Chủ tịch APO-AB, Tiến sĩ Indra Pradana Singawinata bày tỏ lòng biết ơn tới Giám đốc APO tại Việt Nam, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Tiến sĩ Hà Minh Hiệp và Viện Năng suất Việt Nam đã tổ chức Cuộc họp. Tiến sĩ Indra đồng thời cảm ơn các thành viên hội đồng tới từ các nền kinh tế thành viên APO đã trực tiếp tham dự cuộc họp.

Cuộc họp bàn về những bước tiến đạt được trong Chương trình Chứng nhận APO. Thành tựu đáng chú ý vào năm 2023 là việc công nhận thêm bốn tổ chức chứng nhận (CB), chương trình phát triển đang diễn ra nhằm công nhận CB ở một số thành viên khác, cập nhật các chương trình chứng nhận và phê duyệt dự thảo thỏa thuận công nhận lẫn nhau.

Cuộc họp Hội đồng APO-CB thể hiện cam kết của APO trong việc nâng cao năng suất cũng như các tiêu chuẩn chứng nhận và công nhận trên toàn khu vực, dẫn đến sự hợp tác và cải tiến liên tục giữa các nền kinh tế thành viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1575
  • Hôm nay207,746
  • Tháng hiện tại2,451,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây