Chứng nhận và Công nhận Chuyên gia Năng suất

Thứ hai - 18/03/2024 03:55 0

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục) và Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), Viện Năng suất Việt Nam, đơn vị trực thuộc Tổng cục và APO đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế về “Chứng nhận và Công nhận Chuyên gia Năng suất” ngày 7/3/2024 tại Hà Nội.

Hội thảo quốc tế này nằm trong chuỗi sự kiện của Cuộc họp Thường niên Hội đồng Cơ quan Công nhận của APO (APO-AB Council), tổ chức từ ngày 5 – 7/3/2024. Hội thảo đánh dấu sự kết thúc thành công của Cuộc họp thường niên APO-AB Council.

Được thành lập vào năm 2019, Hội đồng cơ quan công nhận của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO-AB Council) đảm nhận vai trò quản lý và thực hiện Chương trình Chứng nhận và Kiểm định APO phù hợp với các yêu cầu quốc tế. Đây là một hoạt động vô cùng quan trọng nhằm nâng cao và quảng bá vai trò của APO với tư cách là một tổ chức năng suất quốc tế hàng đầu khu vực. Hội đồng APO-AB sẽ đánh giá và xem xét, công nhận năng lực và độ tin cậy của các cơ quan năng suất quốc gia (NPO) và các tổ chức có liên quan khác, nhằm xây dựng nhận thức về APO, nuôi dưỡng và mở rộng cộng đồng chuyên gia năng suất quốc tế, đồng thời củng cố vai trò lãnh đạo của APO trong lĩnh vực năng suất trong khu vực. Tại Việt Nam cũng đã có 1 cơ quan chứng nhận được APO công nhận là Văn phòng Chứng nhận Chuyên gia Năng suất ViProCB thuộc Viện Năng suất Việt Nam.

Hội thảo thu hút đông đảo các đại biểu tham dự.

Hội thảo có sự tham dự của khoảng 60 đại biểu bao gồm các đại diện Lãnh đạo Tổng cục, Đại diện ViproCB, các cơ quan, tổ chức công nhận, chứng nhận, trường đại học, v.v.v… Phía nước ngoài có khoảng 16 người bao gồm Tổng thư ký APO TS. Indra Pradana Singawinata, đại diện Ban thư ký APO và đại diện các cơ quan công nhận của APO là thành viên Hội đồng.

Hội thảo tập trung phân tích bối cảnh hiện tại và các cơ hội phát triển năng lượng sạch, chuyển đổi số ở Việt Nam và các quốc gia khác, quá trình hình thành và phát triển mạng lưới cơ quan chứng nhận APO, hành trình phát triển và thách thức, tiềm năng của việc phát triển mạng lưới chuyên gia năng suất được công nhận tại các nền kinh tế thành viên APO và khu vực. Đặc biệt, Hội thảo diễn ra một sự kiện vô cùng đặc biệt là việc các chuyên gia Năng suất tại Việt Nam do ViproCB chứng nhận đã được trao giấy chứng nhận trực tiếp từ chính TS. Indra, Tổng thư ký APO và Chủ tịch Hội đồng APO-AB.

TS. Indra, Tổng thư ký APO và Chủ tịch Hội đồng APO-AB trao giấy chứng nhận cho các chuyên gia Năng suất tại Việt Nam.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1287
  • Hôm nay237,367
  • Tháng hiện tại2,480,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây