Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức và tư duy về năng suất

Thứ hai - 18/03/2024 03:56 0

Trong khuôn khổ hợp tác với Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), chiều ngày 6/3/2024 đã diễn ra buổi làm việc giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội đồng Cơ quan Công nhận của APO (APO-AB Council) tại trụ sở Tổng cục.

Về phía APO bao gồm Tổng thư ký APO, Chủ tịch Hội đồng TS. Indra Pradana Singawinata, các thành viên Ban Thư ký APO, thành viên Hội đồng APO-AB bao gồm lãnh đạo của các NPO, quan chức chính phủ, đại diện của các tổ chức công nhận quốc gia, tổ chức công nghiệp. Hội đồng APO-AB đóng vai trò là cơ quan có thẩm quyền cao nhất để xem xét tiến độ, đưa ra các khuyến nghị về cách thức cải thiện quản lý và đề ra các định hướng trong tương lai. TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Giám đốc APO Việt Nam đại diện Việt Nam là thành viên của Hội đồng APO-AB.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Được thành lập vào năm 2019, Hội đồng cơ quan công nhận APO đảm nhận vai trò quản lý và thực hiện Chương trình Chứng nhận và Kiểm định APO phù hợp với các yêu cầu quốc tế. Đây là một hoạt động vô cùng quan trọng nhằm nâng cao và quảng bá vai trò của APO với tư cách là một tổ chức năng suất quốc tế hàng đầu khu vực. Hội đồng APO-AB sẽ đánh giá và xem xét, công nhận năng lực và độ tin cậy của các cơ quan năng suất quốc gia (NPO) và các tổ chức có liên quan khác, nhằm xây dựng nhận thức về APO, nuôi dưỡng và mở rộng cộng đồng chuyên gia năng suất quốc tế, đồng thời củng cố vai trò lãnh đạo của APO trong lĩnh vực năng suất trong khu vực. Tại Việt Nam cũng đã có 1 cơ quan chứng nhận được APO công nhận là Văn phòng Chứng nhận Chuyên gia Năng suất ViProCB thuộc Viện Năng suất Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Tổng cục, TS. Indra và đoàn công tác Hội đồng APO-AB đã có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị của Tổng cục như Đoàn Thanh niên Tổng cục, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp QUACERT, và Văn phòng ViProCB thuộc Viện Năng suất Việt Nam. Buổi làm việc đã bàn về các định hướng trong tương lai của Tổng cục, bao gồm việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao nhận thức, tư duy về năng suất, phát động phong trào năng suất trong thế hệ trẻ.

Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization, APO) là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, liên chính phủ được thành lập vào ngày 11 tháng 05 năm 1961. Với 21 nền kinh tế thành viên, APO là tổ chức duy nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương có nhiều hoạt động triển khai tại các nền kinh tế thành viên nhằm nâng cao năng suất, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của khu vực.

Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của APO từ ngày 01 tháng 01 năm 1996. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) được ủy quyền là đại diện thường trực của Việt Nam tại APO và là đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình, dự án của APO, các dự án song phương với các Tổ chức năng suất quốc gia thành viên APO.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1533
  • Hôm nay219,406
  • Tháng hiện tại2,463,022
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây