Thông báo của Vương Quốc Anh về hoạt chất Mefentrifuconazole trong thực phẩm

Thứ ba - 11/04/2023 03:21 0

Theo tin cảnh báo số G/SPS/N/GBR/25 ngày 06/02/2023, Vương Quốc Anh thông báo mức dư lượng cho phép của menfentrifuconazole trong thực phẩm. (19 trang, bằng tiếng Anh).

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn và Ban Điều hành An toàn và Sức khỏe thông báo Mefentrifluconazole là hoạt chất được phê duyệt tính bằng GB. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe đã nhận được đơn yêu cầu thiết lập mức dư lượng cho phép (MRL) mới cho táo, lê, mơ, anh đào, đào, mận, nho để bàn, nho làm rượu, hạt hướng dương, hạt cải dầu, rễ củ cải đường và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Sau khi đánh giá, các MRL mới hoặc nâng cao đã được đưa ra để phù hợp với các giấy phép mới cho các sản phẩm bảo vệ thực vật tính bằng GB và để thiết lập dung sai nhập khẩu.

Báo cáo đánh giá MRL mới hoặc nâng cao có tại liên kết sau The evaluation of the new MRLs for mefentrifluconazole in or on various commodities (hse.gov.uk).

Có sẵn danh sách đầy đủ các MRL mới hoặc nâng cao trong tài liệu này, xem trang 7-9: Việc đánh giá các MRL mới đối với mefentrifluconazole trong hoặc trên các mặt hàng khác nhau (hse.gov.uk). Mức dư lượng phát sinh trong thực phẩm hoặc thức ăn chăn nuôi từ các cách sử dụng được thông báo dẫn đến việc người tiêu dùng bị phơi nhiễm dưới các giá trị tham chiếu độc tính và do đó không có tác động có hại đối với sức khỏe con người. Khi mức dư lượng vượt quá các MRL hiện hành, các MRL mới hoặc tăng sẽ được thông qua.

Mục đích của thông báo: bảo đảm an toàn thực phẩm.

Hạn góp ý cuối cùng: 60 ngày kể từ ngày thông báo.

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay261,880
  • Tháng hiện tại2,206,140
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây