Hội thảo khoa học “Công bố kết quả nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, biên dịch văn bia phật giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ ba - 12/03/2024 02:37 0
Sáng ngày 12/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hội thảo khoa học “Công bố kết quả nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, biên dịch văn bia phật giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An” do ThS. Trần Mạnh Cường làm chủ nhiệm.

                                                                Toàn cảnh buổi hội thảo
Tham dự hội thảo với sự chủ trì của ông Hoàng Nghĩa Nhạc - Phó Giám đốc Sở KH&CN cùng sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học nghiên cứu về lĩnh vực Hán Nôm trong và ngoài tỉnh (tham dự qua phần mềm họp trực tuyến), các nhà quản lý trong và ngoài tỉnh.
Mục tiêu chính của việc nghiên cứu là nhằm khôi phục nguyên văn, phiên âm, dịch nghĩa, chú giải toàn bộ hệ thống văn bia Phật giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với 25 văn bia tại 9 huyện thành thị; Nghiên cứu giá trị của văn bia Phật giáo Nghệ An trên các phương diện: Lịch sử, văn học, văn hóa, địa lý, giáo dục; Đính chính, bổ cứu những vấn đề chưa thỏa đáng, thiếu sót của một số văn bia ở một số địa điểm; Đề xuất các giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị của hệ thống văn bia Phật giáo trên địa bàn tỉnh.

                                            Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Đạt phát biểu ý kiến tại hội thảo
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu đạt được, nội dung nghiên cứu phong phú, đây là nhiệm vụ có giá trị cao trong việc bảo tồn phát huy các di sản trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó các ý kiến đóng góp đã được đưa ra cho Ban chủ nhiệm tiếp thu các nội dung nhằm hoàn thiện kết quả đồng thời các chuyên gia cũng đã đề xuất việc công bố, tuyên truyền bộ tư liệu và các kết quả nghiên cứu trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như việc xuất bản thành sách nhằm tạo ra tư liệu quý cho các ngành chức năng./.
 

Thúy Vinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1674
  • Hôm nay207,915
  • Tháng hiện tại2,451,531
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây